Khi nào thí sinh bị tước quyền đăng ký dự thi vào trường công an năm 2017?

Giáo dụcThứ Sáu, 17/03/2017 07:40:00 +07:00

Bộ Công an vừa thông tin thí sinh sẽ bị tước quyền đăng ký dự thi nếu đăng ký vào cả trường công an và quân đội.

Chiều 16/3, Báo điện tử Công an nhân dân (CAND) đã tổ chức giao lưu trực tuyến với chủ đề "Tư vấn tuyển sinh đại học, cao đẳng và các trường CAND năm 2017".

Đây là dịp để thí sinh và độc giả cập nhật những thông tin mới nhất về tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân năm 2017.

Bạn Hoài Thu (Quảng Bình) đưa ra câu hỏi: “Em có được đăng ký nguyện vọng cả trường Công an và trường Quân đội không ạ?”.

IMG_6009

Thượng tá Nguyễn Đăng Sáu. (Ảnh: Lưu Ly)

Trả lời câu hỏi này, Thượng tá Nguyễn Đăng Sáu (Phó Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an) cho biết: “Theo quy định tuyển sinh năm 2017, các trường CAND chỉ xét tuyển đối với thí sinh đăng ký nguyện vọng 1. Theo đó, thí sinh đã đăng ký vào trường công an thì không được đăng ký vào trường quân đội”.

“Trường hợp thí sinh đăng ký cả hai trường này sẽ bị tước quyền đăng ký dự thi”, ông Nguyễn Đăng Sáu nói.

Ông Sáu cho biết thêm: “Bộ Công an đã có phương án phối hợp với Cục nhà trường của Bộ Quốc phòng để rà soát. Khi phát hiện thí sinh đăng ký cả hai khối trường, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý cụ thể”.

Video: Nữ thủ khoa Học viện Cảnh sát xinh đẹp trong ngày hội tư vấn tuyển sinh

“Về việc điều chỉnh nguyện vọng sau khi có điểm thi THPT Quốc gia 2017, thí sinh không còn nguyện vọng xét tuyển vào các trường CAND thì có thể xét tuyển vào các trường ngoài ngành theo nguyện vọng cá nhân và theo quy định về điều chỉnh nguyện vọng của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường hợp nếu vẫn có nguyện vọng xét tuyển vào các trường CAND, thí sinh bắt buộc phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển này là nguyện vọng 1”, Thượng tá Nguyễn Đăng Sáu cho hay.

 > > > Đọc thêm: Những điều thí sinh cần biết tuyển sinh trường công an nhân dân năm 2017

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn