Học sinh Tiểu học Nam Trung Yên bị gãy chân: Xin miễn truy cứu hình sự cho lái xe taxi

Giáo dụcThứ Sáu, 03/03/2017 08:40:00 +07:00

Liên quan đến việc cháu Trần Chí Kiên bị va chạm với xe taxi ở trường dẫn đến gãy chân, hiện gia đình thông báo đã có kết quả giám định sức khỏe.

Tối 2/3, trao đổi với PV, anh Trần Chí Dũng (bố cháu Kiên) cho biết: “Hiện gia đình đã nhận được kết quả giám định của cháu, theo đó cháu bị thương tật là 32%”.

Về quan điểm của gia đình, anh Dũng cho hay: “Cơ quan chức năng thông báo rằng vẫn sẽ tiếp tục điều tra để xem xét trách nhiệm của những người liên quan. Họ cũng nói với tôi rằng với thương tật 32% hoàn toàn đủ căn cứ để khởi tố hình sự.

Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không yêu cầu xem xét trách nhiệm đối với lái xe taxi nếu người này bồi thường và có trách nhiệm đối với gia đình”.

be-trai-6-tuoi-bi-cha-duong-danh-gay-chan-tay-1488466861

 Cháu Trần Chí Kiên bị xác định thương tật là 32%.

Cũng theo thông tin từ anh Dũng, hiện lái xe taxi vẫn thường xuyên trao đổi, liên lạc với gia đình và mong muốn xin bồi thường.

Tuy nhiên, vì sắp tới cháu Kiên vẫn phải tiếp tục mổ nên gia đình chưa thể xác định được.

Liên quan đến việc cháu Trần Chí Kiên bị va chạm với xe taxi ở trường dẫn đến gãy chân, sau 3 tháng điều trị, cháu Kiên đã chính thức trở lại trường.

“Tôi mong rằng cháu có thể trở lại với việc học tập nhanh nhất, cũng mong nhà trường tạo điều kiện giúp đỡ để cháu bắt nhịp với các bạn”, anh Dũng nói.

photo-1-1487774352635-1488180548

 Hiện cháu Kiên đã có thể quay lại trường học.

Trước đó, ngày 1/12/2016, em Trần Chí Kiên bị ngã gãy xương đùi khi chơi trong sân trường Tiểu học Nam Trung Yên. Kiên cho biết bị va chạm với chiếc xe màu xanh nước biển, trong xe có cô Hiệu trưởng nhà trường.

Ngày 6/2, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và các bên liên quan xem xét, đình chỉ chức vụ của bà Tạ Thị Bích Ngọc (Hiệu trưởng nhà trường) để chờ kết luận vụ việc.

Ngày 17/2, một số giáo viên đã dũng cảm đứng lên phản biện lại một số chi tiết, cho rằng trước đó hiệu trưởng báo cáo không đúng sự việc.

Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc đã làm một phiếu điều tra sai sự thật.

Sáng 21/2, tại trường Tiểu học Nam Trung Yên, UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội đã công bố quyết định cách chức đối với Hiệu trưởng, Hiệu phó nhà trường.

Video: Học sinh gày chân trong trường Nam Trung Yên đi học trở lại

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn