Hiệu trưởng trường mầm non ở Gia Lai lạm quyền, chi sai hàng chục triệu đồng

Giáo dụcThứ Năm, 19/10/2017 07:18:00 +07:00

UBND huyện Đắk Pơ (Gia Lai) vừa kết luận Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Hoa Hồng cùng nhiều cá nhân có nhiều khoản chi không đúng gần 50 triệu đồng.

Ngày 18/10, UBND huyện Đắk Pơ (Gia Lai) cho biết, vừa ban hành kết luận đối với nội dung tố cáo bà Vũ Thị Thanh (Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Hoa Hồng, trú thị trấn Đắk Pơ).

Untitled

Kết luận nhiều khoản chi sai phạm của Hiệu trưởng trường mẫu giáo. 

Trước đó, người dân gửi đơn tố cáo bà Vũ Thị Thanh đến các cơ quan chức năng về việc sai phạm tài chính trong mua sắm, quản lý, sử dụng đồ dùng học tập.

Sau khi kiểm tra, Cơ quan chức năng xác định bà Thanh triển khai thu - chi các khoản đóng góp của phụ huynh không đúng quy định như: Tự ý chi mà không thông qua thủ quỹ hội; nhà trường tự mua đồng phục học sinh nhưng phụ huynh không biết, bắt buộc phải mua 2 bộ/học sinh trong năm học 2016-2017; việc thu - chi tiền đồ dùng bán trú không rõ ràng, không có danh mục là có cơ sở; việc trả tiền cho cấp dưỡng có nhiều khoản chi không đúng dự kiến. Tổng số tiền bà Thanh sai phạm gần 50 triệu đồng.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Đắk Pơ - ông Nguyễn Trường đã đề nghị Phòng GD-ĐT tổ chức kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm, kiến nghị xử lý kỷ luật đối với những người liên quan trong vụ việc. Đồng thời, yêu cầu bà Thanh chấn chỉnh, khắc phục thiếu sót, sai phạm vừa xảy ra.

Video: đình chỉ hiệu trưởng bị phụ huynh tố lạm dụng thu ở Hải Phòng

Như Duy
Bình luận
vtcnews.vn