Hàng trăm học sinh chuyên Lê Hồng Phong cúi chào bác dân phòng

Giáo dụcChủ Nhật, 01/10/2017 08:07:00 +07:00

Vội vã vào lớp nhưng hàng trăm học sinh THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP HCM) vẫn cúi chào bác dân phòng trước cổng trường.

Video ghi lại cảnh học sinh cúi chào bác dân phòng trước khi bước vào trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, sáng 29/9, thu hút hàng chục nghìn lượt chia sẻ, bình luận.

Theo chị Nguyễn Phước An Uyên (người đăng video lên Internet), mỗi sáng đưa con tới trường chị đều thấy học sinh cúi chào bác bảo vệ đứng trước cổng. Đáp lại, người đàn ông nhỏ thó trong bộ quần áo bảo vệ khu phố gật đầu, nở nụ cười. 

"10 đứa thì hết 9 đứa làm động tác. Các con vừa học giỏi, vừa ngoan, vừa lễ phép thật đáng khen", chị chia sẻ.

Bình luận về video nhiều người cho rằng, trong bối cảnh xã hội phát triển, học sinh quan tâm nhiều đến công nghệ, hiện đại... nhưng vẫn giữ nề nếp, tác phong là điều rất quý.

Thầy Lê Thịnh (giáo viên Lý trường THPT chuyên Lê Hồng Phong) không ngạc nhiên với nội dung video, bởi thái độ lễ phép của học sinh được thầy cô trong trường căn dặn rất kỹ.

"Thấy người lớn trong trường phải cúi chào gần như là nguyên tắc của trường. Bác dân phòng là nhân viên của phường, hàng ngày làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự trước cổng trường", thầy Thịnh nói.

Được thành lập 90 năm trước, Pétrus Ký - nay là THPT chuyên Lê Hồng Phong - là một trong những trường trung học lâu đời nhất Sài Gòn. Sau năm 1975, trường mang tên cố Tổng bí thư Lê Hồng Phong, đến năm học 1981-1982 tổ chuyên toán đầu tiên của trường ra đời.

Từ năm học 1990-1991, trường chính thức được giao nhịêm vụ chuyên đào tạo học sinh giỏi cho TP HCM, là trung tâm chất lượng cao các tỉnh, thành phía Nam. 

Tỷ lệ tốt nghiệp của trường qua các năm luôn xấp xỉ 100%, trên 90% trúng tuyển đại học. Đây là một trong những trường giàu thành tích nhất TP HCM trong các kỳ thi Olympic, học sinh giỏi quốc gia.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn