Giáo viên tố lãnh đạo trường sai phạm ở Sóc Trăng: Thanh tra Sở GD-ĐT vào cuộc

Giáo dụcThứ Ba, 14/11/2017 07:46:00 +07:00

Để làm rõ những vấn đề bị giáo viên tố cáo tại trường THPT Hoàng Diệu, Sóc Trăng, đoàn thanh tra sẽ làm việc với trường trong 45 ngày.

Video: Kế toán cũ vào trường trước ngày bị thanh tra

Trao đổi với PV, ông Quách Hoàng Sáu, Chánh thanh tra tỉnh Sóc Trăng, cho biết chiều 13/11, đoàn công tác của đơn vị đã đến trường THPT Hoàng Diệu (TP Sóc Trăng) công bố quyết định thanh tra.

Bà Huỳnh Thị Lan - Trưởng phòng Thanh tra Kinh tế - Xã hội làm trưởng đoàn, thanh tra toàn diện cơ sở giáo dục này trong 45 ngày.

Thanh tra truong cap 3 bi giao vien to co sai pham o Soc Trang hinh anh 1

 Trường THPT Hoàng Diệu chiều 13/11. Ảnh: Việt Tường.

Trước ngày THPT Hoàng Diệu bị thanh tra, một số thầy cô tố rằng cựu kế toán là bà Giang Thị Thanh Nhàn vào trường làm một số giấy tờ. Bà Nhàn nói có vào trường để "sắp xếp hồ sơ cho thứ tự theo hướng dẫn của sở để đoàn thanh tra dễ kiểm tra".

Đầu năm học 2017-2018, trường THPT Hoàng Diệu có 2 giáo viên dạy tiếng Anh bị chuyển trường là thầy Tâm (tên đã thay đổi) và cô Võ Thị Minh Ngọc. Cả hai người này sau đó làm đơn tố cáo, cho rằng lãnh đạo có nhiều sai phạm.

Riêng thầy Tâm, sau khi làm đơn tố cáo nữ hiệu trưởng, ông xin nghỉ việc và được Sở GD&ĐT Sóc Trăng chấp thuận.

Từ tố cáo của giáo viên, trong đó có vấn đề tài chính của THPT Hoàng Diệu, Sở GD&ĐT Sóc Trăng đã có văn bản yêu cầu các trường trong tỉnh chấn chỉnh việc tổ chức tham quan, hướng nghiệp cho học sinh.

Thanh tra truong cap 3 bi giao vien to co sai pham o Soc Trang hinh anh 2

Bà Nhàn (ngồi ở góc phải) tại THPT Hoàng Diệu ngày 8/11. Ảnh cắt từ clip. 

Đặc biệt, phần học phí thu thêm của học sinh để dạy tăng tiết chỉ dùng khi cho giáo viên có số giờ dạy vượt tiêu chuẩn quy định tính theo tiết dạy quy mô, không trích lại phần trăm cho sửa chữa vật chất và công tác quản lý...

Cũng liên quan trường này, chiều 13/11, nhiều giáo viên bức xúc vì chưa nhận được lương tháng 11, trong khi nhiều tháng trước đó, ngày 5 hoặc 6 của tháng là họ đã có lương.

Theo quy định của Sở GD&ĐT Sóc Trăng, khi điều chuyển giáo viên, trường phải họp xét với từng trường hợp cụ thể và biểu quyết tại cuộc họp bằng hình thức giơ tay, không được thực hiện bỏ phiếu kín. Tuy nhiên, khi chuyển 2 giáo viên của tổ Ngoại ngữ sang trường khác, trường THPT Hoàng Diệu lại bỏ phiếu kín.

Sở GD&ĐT Sóc Trăng cho rằng cùng ngày trường THPT Hoàng Diệu họp luân chuyển giáo viên (11/8), sở có gửi email đến các trường trực thuộc công văn điều chỉnh bổ sung hình thức giơ tay. Nội dung công văn này là "hình thức xét chọn trong cuộc họp do Chủ tịch Hội đồng quyết định".

Tuy nhiên, hệ thống văn bản trên website của Sở GD&ĐT Sóc Trăng không có văn bản nào có nội dung tương tự được đưa lên ngày 11/8.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn