Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM sai sót trong sử dụng ngân sách các đoàn công tác nước ngoài

Giáo dụcThứ Sáu, 08/11/2019 14:50:00 +07:00

Thanh tra TP.HCM vừa chỉ ra nhiều sai sót của Giám đốc Sở GD-ĐT trong việc sử dụng ngân sách Nhà nước cho các đoàn công tác nước ngoài.

Cụ thể, chuyến đi công tác của đoàn cán bộ đi học bồi dưỡng quản lý ngành học mầm non tại Nhật Bản có chi phí phụ cấp tiền tiêu vặt là 46,6 triệu đồng không đúng quy định của Bộ Tài chính. Bởi khoản tiền này phải thanh toán trực tiếp cho các cá nhân đi nước ngoài.

Bên cạnh đó, với việc tổ chức khóa bồi dưỡng cho giáo viên tiếng Anh cốt cán các cấp tại Mỹ, Sở GD-ĐT TP.HCM ký hợp đồng với Công ty cổ phần IIG Việt Nam nhưng không có chương trình.

Hơn nữa, Sở đề xuất UBND thành phố phê duyệt chủ trương và kinh phí tổ chức bồi dưỡng cho giáo viên trong khi quyết định 448 của UBND thành phố phê duyệt Đề án "Phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh phổ thông và chuyên nghiệp TP.HCM giai đoạn 2011-2020" không có nội dung tổ chức học tập, trao đổi kinh nghiệm ở nước ngoài (Mỹ).

ong-le-hong-son

Ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM. 

"Việc Sở GD-ĐT tham mưu, đề xuất UBND thành phố không đúng cần phải nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm. Giám đốc Sở GD-ĐT ban hành quyết định cử cán bộ, giáo viên tiếng Anh cốt cán tham gia khóa bồi dưỡng là không đúng thẩm quyền", kết luận thanh tra chỉ rõ.

Ngoài ra, với chuyến đi Thái Lan của 25 giáo viên trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (về việc riêng), Giám đốc Sở GD-ĐT ký duyệt chấp thuận chủ trương mà không ban hành quyết định cho phép cán bộ, viên chức đi nước ngoài là không đúng quy định của thành phố.

Thanh tra TP.HCM yêu cầu Giám đốc Sở, phòng tổ cức cán bộ, phòng Kế hoạch tài chính phải chịu trách nhiệm về việc các đoàn đi công tác nước ngoài sử dụng nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn