Gặp thủ khoa 29,55 điểm khối B ở Phú Thọ

Giáo dụcThứ Tư, 11/07/2018 11:30:00 +07:00

Là thí sinh duy nhất ở Phú Thọ được 10 môn Hóa thi THPT quốc gia, Bá Hoàng còn là thủ khoa của tỉnh khi đạt 29,55 điểm khối B.

Lê Bá Hoàng là học sinh lớp 12 chuyên Toán trường THPT chuyên Hùng Vương. Tại kỳ thi THPT quốc gia 2018, kết quả từng môn trong tổ hợp Toán - Hóa - Sinh của em lần lượt là 9,8; 10; 9,75.

Hoàng cũng là thí sinh duy nhất của quê hương "đất Tổ" đạt điểm 10 môn Hóa. Đề thi môn này được thí sinh và giáo viên đánh giá dài và khó, thách thức cả học sinh giỏi có nguyện vọng vào đại học tốp đầu.

thu-khoa-THPT-quoc-gia-1645-1531249482

 Lê Bá Hoàng.

Chia sẻ bí quyết đạt điểm cao, Bá Hoàng cho biết cần có phương pháp học tập và làm bài tốt. Những năm phổ thông, nam sinh thường vận dụng phương pháp học hiện đại như Mind map, đọc nhanh... Em xác định mục tiêu cao nhất là học tốt nên không bị phân tâm bởi những việc khác. 

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, Hoàng là một trong những thí sinh đỗ vào lớp chuyên Toán trường THPT chuyên Hùng Vương với mức điểm cao (42,5). Trong kỳ khảo sát chất lượng đầu tiên của trường, em vươn lên vị trí đứng đầu với tổng điểm 30 cho ba môn Toán - Lý - Hóa. Lớp 11-12, chàng trai này tiếp tục dẫn đầu trường và toàn tỉnh về kết quả thi khảo sát THPT quốc gia.

Đam mê Hóa, Hoàng tập trung nghiên cứu sách vở, thực hành ở phòng thí nghiệm... Em từng đạt giải nhất môn này trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và là thí sinh có điểm thi cao nhất.

Video: Bài thi THPT quốc gia 2018 được chấm thế nào?

Theo Hoàng, một lý do khác giúp em đạt thành tích cao trong kỳ thi quốc gia là sự dạy dỗ của thầy cô. "Em luôn được chỉ dẫn, rèn luyện những phương pháp học hiện đại, nhất là quy trình học phân hóa sâu mà trường tổ chức. Mỗi buổi chiều, chúng em được học phân hóa theo các khối mình đăng ký, được đào sâu kiến thức. Thầy cô rèn cho em cách làm bài, kinh nghiệm đọc đề, xử lý đề thi sao cho hiệu quả nhất", nam sinh nói. 

Ông Phạm Tuấn Anh, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hùng Vương (Phú Thọ), đánh giá Hoàng rất thông minh, điềm tĩnh và chắc chắn.

“Dù học chuyên Toán, em luôn có kết quả môn Hóa thuộc top đầu của trường và dẫn đầu trong các kỳ thi khảo sát”, ông Tuấn Anh nói.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ, ông Nguyễn Minh Tường đánh giá, thành tích thủ khoa 29,55 điểm khối B của tỉnh hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực Hoàng bỏ ra. Em là niềm tự hào của không chỉ gia đình, nhà trường mà của cả tỉnh.

Trước đó Lê Bá Hoàng đăng ký xét tuyển vào Đại học Y Hà Nội để theo đuổi ước mơ thành bác sĩ đa khoa. 

0h ngày 11/7, Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ công bố điểm thi THPT quốc gia. Toàn tỉnh có hơn 13.000 thí sinh dự thi, kết quả điểm các môn Sử, tiếng Anh chủ yếu ở ngưỡng 2-5, môn Toán là 4-6.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn