Gặp nữ ‘thủ khoa kép’ xinh đẹp của Học viện Cảnh sát nhân dân

Giáo dụcThứ Ba, 09/10/2018 07:40:00 +07:00

Lê Thị Thùy Linh – nữ “thủ khoa kép” của Học viện Cảnh sát nhân dân luôn khiến thầy cô, bạn bè ngưỡng mộ bởi tính cách vui vẻ, hòa đồng và đặc biệt là tài năng vượt trội trong học tập.

Video: Thùy Linh chia sẻ tại Lễ tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc năm 2018

Là một trong 88 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc năm 2018 được UBND Hà Nội, Thành Đoàn Hà Nội tuyên dương tại Văn miếu Quốc Tử Giám vào tối 8/10, Lê Thị Thùy Linh - Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) cảm thấy rất vinh dự và tự hào.

Linh chia sẻ: “Mình rất bất ngờ và hạnh phúc khi biết tin là một trong 88 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2018. Cảm xúc 4 năm trước khi là thủ khoa khối A1, Học viện CSND lại trở về, vẹn nguyên không thay đổi.

Đây cũng là áp lực để bản thân mình tiếp tục cố gắng ở những chặng đường tiếp theo. Mình sẽ nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện bản thân, cố gắng học hỏi và đạt được những điều có thể, góp một phần nhỏ bé của mình vào công cuộc giữ gìn và bảo vệ Tổ quốc”.

IMG_0023

 Lê Thị Thùy Linh - nữ "thủ khoa kép" Học viện Cảnh sát nhân dân năm 2018.

Thuỳ Linh (SN 1996), quê ở xã Minh Thọ (nay là thị trấn Nông Cống, Nông Cống, Thanh Hoá). Linh là sinh viên lớp B11D40, chuyên ngành Điều tra tội phạm về trật tự xã hội chất lượng cao, khoa Cảnh sát điều tra, Học viện CSND. Linh cũng từng giữ chức Phó Bí thư chi bộ của chi bộ ghép 2 lớp B3A và lớp B11.

Vừa qua, Thùy Linh là một trong 13 sinh viên đầu tiên của khoa Cảnh sát Điều tra được bảo vệ khóa luận tốt nghiệp bằng tiếng Anh. Đề tài của Linh là Điều tra tội phạm buôn lậu trên TP. Thanh Hóa của Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Thanh Hóa.

Hiện tại, Linh đã hoàn thành chương trình học và đang chờ tốt nghiệp vào cuối tháng 10 này.

Video: Mãn nhãn màn điều khiển xe phân khối lớn của nữ sinh Học viện CSND

4 năm trước, Lê Thị Thùy Linh là thủ khoa đầu vào Học viện CSND với 27,5 điểm khối A1 (Toán - Vật lý - tiếng Anh). Sau 4 năm, nữ sinh viên tiếp tục đạt danh hiệu thủ khoa đầu ra với 3,57/4 điểm (Điểm trần hệ 10 là 8,66. Chưa có điểm mở rộng vì trường chưa tổng hợp điểm mở rộng).

Linh cho biết, chọn ngôi trường “kỷ luật thép” này làm nơi học tập vì yêu màu xanh áo lính. Hơn nữa, cô muốn góp một phần sức mình vào việc giữ gìn an toàn, trật tự xã hội, bảo vệ Tổ quốc.

IMG_0048

Thùy Linh tại Lễ tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc năm 2018.

Là thủ khoa đầu vào khối A1, tuy nhiên, Thùy Linh luôn cố gắng học tập, rèn luyện để mang lại kết quả cao cho bản thân.

Linh chia sẻ phương pháp học tập: “Mình phải thật chăm chỉ, thiếu chỗ nào, thấy hổng kiến thức thì tìm hiểu và bổ sung ngay qua nhiều kênh thông tin, từ bạn bè, thầy cô, sách vở báo đài, tài liệu trên thư viện. Vì tiếp xúc nhiều với các môn học của khoa Điều tra nên mình rất thích và đam mê học các môn học này”.

Sau 4 năm học tại Học viện CSND, Thùy Linh học hỏi được nhiều thứ, gặp được nhiều người bạn tốt, nhiều người anh em thân thiết, nhiều thầy cô tận tuỵ và tình cảm. Cô gái này cũng tích luỹ được nhiều kiến thức và kinh nghiệm hữu ích, nhiều bài học đáng nhớ cùng nhiều câu chuyện, nhiều kỷ niệm không bao giờ quên.

Tốt nghiệp ra trường, nữ thủ khoa xinh đẹp hy vọng sẽ được sắp xếp ở vị trí công việc phù hợp với khả năng để có điều kiện học hỏi và phát triển bản thân.

IMG_5163 3

 Thùy Linh sở hữu bảng thành tích "khủng" khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Video: Hà Nội tuyên dương 88 thủ khoa xuất sắc năm 2018 

Trong 4 năm học tại Học viện Cảnh sát nhân dân, Lê Thị Thùy Linh đạt được thành tích “khủng” đáng ngưỡng mộ:

Chứng nhận thủ khoa trong tuyển sinh đại học Công an nhân dân năm 2014 của Bộ Công an.

Bằng khen học viên có nhiều thành tích trong thực hiện phong trào “ Thanh niên Công an nhân dân học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013-2015 của Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND.

Bằng khen học viên có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt, giai đoạn 2015-2017 của Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND.

Bằng khen học viên đạt danh hiệu “ Học viên xuất sắc” năm học 2014-2015 của Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân.

Bằng khen học viên đạt danh hiệu “ Học viên xuất sắc” năm học 2016-2017 của Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân.

 Bằng khen học viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, năm học 2014-2015 của Ban chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Bằng khen học viên có thành tích xuất sắc trong tham gia Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ 2, năm 2017 của Ban chấp hành Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Bằng khen học viên có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào Phụ nữ Bộ Công an năm 2015 của Hội phụ nữ Bộ Công an.

Là một trong 10 Gương mặt tiêu biểu xuất sắc năm học 2014-2015 của Học viện CSND.

Giấy khen học viên đạt danh hiệu học viên Giỏi năm 2015-2016 của Giám đốc Học viện CSND.

Giấy khen học viên đạt giải nhất cấp Cụm, khối Cơ quan TƯ Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ 2, năm 2017 của Giám đốc Học viện CSND.

Giải Nhất cuộc thi Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 Điều Bác Hồ dạy cụm thi đua số 14 tổ chức tại Học viện CSND.

Giải III cuộc thi Tìm hiểu Nghị quyết đại hội lần thứ XII của đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ công an trung ương lần thứ XI và hành động của tuổi trẻ " năm học 2016 – 2017 của Học viện CSND.

Giấy khen về các giải thưởng nghiên cứu khoa học.

Giấy khen học viên đã có thành tích xuất sắc trong đợt thực hành Chính trị- xã hội năm 2015 tại xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh của Chủ tịch ủy ban nhân dân xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên.

Giấy khen học viên đã có thành tích xuất sắc trong đợt thực hành nghiệp vụ cơ bản tại phường Điện Biên, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa năm 2017 của Ủy ban nhân dân phương Điện Biên, TP. Thanh Hóa.

Giấy khen học viên đã có thành tích xuất sắc tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian thực tập tại Công an tỉnh Thanh Hóa ( từ tháng 5-8/2018).

Nhật Tâm - Anh Thư
Bình luận
vtcnews.vn