Gần 900.000 thí sinh thi môn Ngữ văn đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Giáo dụcThứ Ba, 25/06/2019 07:00:00 +07:00

Các thí sinh bắt đầu môn thi đầu tiên - Ngữ văn dưới dạng tự luận trong thời gian 120 phút.

Sáng 25/6, gần 887.104 thí sinh cả nước bắt đầu dự thi môn Ngữ văn với thời gian 120 phút. Đề thi được ra dưới dạng tự luận. Đến chiều, các em thi Toán trong 90 phút.

Tại điểm trường Chu Văn An (Hà Nội) nhiều thí sinh đến từ sớm. Em Nguyễn Gia Bảo (Cầu Giấy) cho biết em cùng mẹ đi từ sớm vì sợ tắc đường, và tranh thủ đọc lại một số bài văn trước khi vào phòng thi.

"Học lực môn Văn của em cũng khá nhưng vẫn hơi lo lắng", thí sinh này chia sẻ.

Đề thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ nằm trong chương trình THPT, chủ yếu thuộc lớp 12. Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết thêm, đề thi xây dựng theo hướng đánh giá năng lực, có tính ứng dụng thực tiễn, không nặng về ghi nhớ số liệu, sự kiện hay trả lời theo khuôn mẫu có sẵn. Các câu hỏi trong đề được sắp xếp theo độ khó tăng dần giúp thí sinh thuận lợi khi làm bài.

thi3 5

 Thí sinh làm bài thi Ngữ văn trong 120 phút. (Ảnh: Anh Thư)

Kỳ thi này, cả nước có gần 38.050 phòng thi; 1.980 điểm thi. Trong số 887.104 thí sinh, 233.977 em chỉ đăng ký để xét tốt nghiệp THPT mà không có nhu cầu dùng kết quả thi để xét tuyển vào đại học (chiếm 26,38%); 622.925 thí sinh thi đăng ký để xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH, CĐ (chiếm 70,22%); 30.202 thí sinh chỉ đăng ký để xét tuyển ĐH, CĐ (chiếm 3,04%).

Bên cạnh đó, có 27.066 thí sinh đăng ký cả 2 bài thi tổ hợp khoa học Tự nhiên và khoa học xã hội.

Tất cả thí sinh dự thi phải mang theo chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân để đối chiếu khi vào phòng thi.

thi2 4

An ninh bố trí dày đặc tại điểm thì trường chuyên Hà Giang. (Ảnh: Đăng Khoa)

Theo quy chế thi THPT Quốc gia, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của Ban coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Nếu đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài, thí sinh  không được dự buổi thi đó.

Khi vào phòng thi, thí sinh trình thẻ dự thi và chỉ được mang vào phòng bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý (do Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì);

Các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

thi

Lịch thi THPT Quốc gia. 

Thí sinh không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Trong phòng thi, các em phải ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình. Trước khi làm bài thi, phải ghi đầy đủ số báo danh (cả phần chữ và phần số) vào đề thi, giấy thi, Phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp. Khi nhận đề thi, thí sinh phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in.

Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhoè, mờ phải báo cáo ngay với cácn bộ coi thi trong phòng, chậm nhất 15 phút sau khi phát đề.

Anh Thư
Bình luận
vtcnews.vn