Đón đoàn học sinh Olympic Toán và Khoa học quốc tế thắng lợi về nước

Giáo dụcThứ Năm, 04/10/2018 22:39:00 +07:00

Tối 4/10, đoàn học sinh lớp 8 dự thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế trở về Hà Nội trong sự chào đón nồng nhiệt của bạn bè, thầy cô và gia đình.

Đón đoàn tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) có TS Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, lãnh đạo các nhà trường có học sinh dự thi cùng các thầy cô, gia đình và bạn bè của các em.

don doan olympic quoc te 1

Đoàn học sinh dự thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế được chào đón nồng nhiệt tại sân bay quốc tế Nội Bài. 

don doan olympic quoc te 2

 

Báo cáo về thành tích của đoàn, thầy trưởng đoàn Lê Ngọc Quang cho biết, kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế lần thứ 15 được tổ chức tại TP Hàng Châu, Trung Quốc với sự tham gia của 22 nước, 25 đoàn và 400 học sinh. Đây là năm thứ tư đoàn Việt Nam tham gia.

Thầy Quang đánh giá, môn Toán vẫn là thế mạnh của đoàn Việt Nam nhưng kết quả năm nay tốt ngoài mong đợi với 4 huy chương Vàng, 8 huy chương Bạc. Ở môn Khoa học, các em học sinh đều đã rất cố gắng và cũng đạt thành tích chưa từng có với 4 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc và 5 huy chương Đồng. Đặc biệt, kỳ thi năm nay có một em đạt giải Nhất về Lý thuyết ở bộ môn Toán.

don doan olympic quoc 3 3

 

Chúc mừng thành tích xuất sắc của các em học sinh, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng khẳng định kết quả này rất đáng tự hào, là sự nỗ lực cố gắng của cá nhân các em học sinh. "Đây là kết quả cao nhất từ trước đến nay của chúng ta. Cả đội Toán và Khoa học đều bứt phá, vượt lên chính bản thân mình. Kết quả cả đoàn rất xuất sắc. Chúng tôi đánh giá cao công tác giảng dạy của các thầy cô giáo, các nhà trường. Điều này thể hiện sự đổi mới, hội nhập của chúng ta với đấu trường quốc tế", ông nói.

Năm 2019, Việt Nam sẽ chính thức đăng cai kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế lần thứ 16. TS Chử Xuân Dũng cho rằng: "Đây là dịp để các thầy cô giáo và các em học sinh tiếp tục chia sẻ, trao đổi và học tập kinh nghiệm, không chỉ về mặt chuyên môn, mà còn về kỹ năng sống và giao lưu văn hóa."

don doan olympic quoc te  4 5

Chân dung một số em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế.

don doan olympic quoc te 5 4

 

Video: Đón đoàn Olympic Toán học và Khoa học quốc tế tại sân bay Nội Bài

Olympic Toán và Khoa học quốc tế (International Mathematics and Science Olympiad - IMSO) là kỳ thi thường niên dành cho học sinh dưới 13 tuổi, được tổ chức luân phiên bởi Bộ GD-ĐT các nước.

Kỳ thi IMSO 2018 có 400 học sinh của 25 đội tuyển đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, đoàn Việt Nam có 23 thí sinh tham dự. 23/23 học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi đều đoạt giải. Trong đó, 8 em giành huy chương Vàng, 10 huy chương Bạc và 5 huy chương Đồng. Đây là thành tích tốt nhất của Việt Nam tại cuộc thi này từ trước đến nay.

Cụ thể, 4 học sinh Việt Nam đoạt giải cao nhất ở môn Khoa học là: Nguyễn Nhật Minh, Phan Vũ Nguyên Khải (Liên cấp TH&THCS Ngôi sao Hà Nội), Đinh Phạm Nguyên Hằng (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam), Nghiêm Xuân Sơn (THCS Nguyễn Trường Tộ).

4 huy chương vàng Toán học thuộc về: Nguyễn Đình Kiên (THCS Hồng Bàng, Hải Phòng), Trần Bảo Duy (Liên cấp TH&THCS Ngôi sao Hà Nội), Ngô Chí Kiên và Trịnh Anh Minh (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam). Ngoài ra, em Nguyễn Đình Kiên còn được trao giải Best Theory (Phần thi lý thuyết xuất sắc nhất) ở bộ môn Toán.

Hữu Dánh
Bình luận
vtcnews.vn