Đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh nhập viện ở Nghệ An

Giáo dụcChủ Nhật, 19/03/2017 08:46:00 +07:00

Cô Quang Thị H, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A, trường tiểu học Diễn Lãm, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An, người đánh 25 học sinh, khiến 1 em nhập viện, đã bị đình chỉ công tác.

Ông Phạm Trường Sơn, Hiệu trưởng trường tiểu học Diễn Lãm, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An vừa thông tin: Nhà trường đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với cô Quang Thị H, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A, người có hành vi đánh các em học sinh, khiến 1 em nhập viện.

“Chúng tôi đang chờ kết luận của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳ Châu, để đưa ra hình thức kỷ luật cuối cùng đối với cô H”, ông Sơn nói.

1

Cô Quang Thị H, giáo viện chủ nhiệm lớp 4A, người đánh học sinh phải nhập viện. 

Trước đó, ngày 15/3, khi trả bài kiểm tra giữa kỳ, kết quả 25/27 em học sinh lớp 4A, trường tiểu học Diễn Lãm bị điểm kém, cô H. đã gọi từng học sinh lên bục giảng, rồi dùng tay và thước đánh vào đầu các em.

Điều đáng nói, đánh học sinh xong, cô H còn đe doạ những em này, không được nói lại với phụ huynh. Tuy nhiên, tối cùng ngày, một số học sinh có biểu hiện đau đầu, chảy máu nên phụ huynh tra hỏi. Lúc này, các em mới kể lại sự việc.

Nghe con kể lại việc bị cô H đánh, một số phụ huynh rất bất bình, đã liên lạc để hỏi rõ cô này thực hư thế nào, nhưng cô H một mực phủ nhận việc đánh học sinh.

Quá bất bình, ông Quang Văn Đồng, Hội trưởng hội Cha mẹ học sinh của nhà trường và một số phụ huynh khác đã lên gặp cô H và Hiệu trưởng trường tiểu học Diễn Lãm để làm rõ sự việc. Trước lãnh đạo nhà trường và phụ huynh học sinh, cô H lúc này mới thừa nhận có đánh các em vì lý do bị điểm kém.

Với hành vi đánh học sinh và cách ứng xử sau khi sự việc xảy ra, rất nhiều em học tại lớp 4A và phụ huynh cho rằng, cô H là người thiếu trung thực.

2

 Lớp 4A trường tiểu học Diễn Lãm, nơi xảy ra sự việc cô H. đánh học sinh nhập viện.

Liên quan đến sự việc này, cô Quang Thị H. cho biết: “Tôi thực sự rất hối hận với những hành động của mình đã gây ra cho các em. Thật lòng, cũng vì muốn tốt cho học sinh, muốn các em cố gắng học tập nên tôi chỉ đánh doạ, không ngờ để lại hậu quả như vây. Tôi biết mình đã sai rồi. Mong các bậc phụ huynh hiểu và tha lỗi cho tôi”.

Tuy nhiên, khi PV đề cập đến việc một số em học sinh lớp 4A và phụ huynh tố cáo cô thiếu trung thực, khi “đe doạ" cả lớp không được nói chuyện bị cô đánh cho gia đình biết, cô Quang Thị H khẳng định mình không đe doạ học sinh.

Được biết, sáng 18/3, trường tiểu học Diễn Lãm đã tổ chức họp phụ huynh lớp 4A, để lấy ý kiến của các phụ huynh liên quan đến sự việc cô H đánh học sinh.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Châu, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳ Châu cho biết, sau khi nhận được báo cáo của trường tiểu học Diễn Lãm, phòng đã cử đoàn công tác về làm việc với nhà trường và các phụ huynh có con bị cô Quang Thị H đánh để xác minh, làm rõ.

Video: Cho thôi việc giám thị tát học sinh gây bức xúc trong dư luận

(Nguồn: Người đưa tin)
Bình luận
vtcnews.vn