Đề thi Lịch sử 2016: Làm thế nào để kiếm điểm cao?

Giáo dụcThứ Hai, 04/07/2016 13:10:00 +07:00

Giáo viên luyện thi môn Sử lâu năm đã bật mí cách kiếm điểm cao môn Lịch sử năm 2016

Đáp án môn Lịch sử kỳ thi THPT quốc gia 2016:

Dap an mon Lich su 2016.PDF

529.05k

 Đề thi môn Lịch sử kỳ thi THPT quốc gia 2016:

De-lich-su--2

 

Báo điện tử VTC News giới thiệu nhận xét đề thi môn Lịch sử của thầy Nguyễn Khánh Vân – Trường THPT Sơn Tây – Hà Nội.

Đề thi THPTQG môn Lịch sử năm nay khá sát với chương trình học, vừa sức với học sinh và có tính phân loại cao. Khoảng 60% yêu cầu của đề là kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, còn lại là những câu liên hệ thực tế.

Với đề thi này, thí sinh làm bài đạt mức điểm trên trung bình sẽ chiếm số lượng rất lớn. Để đạt điểm cao môn này cũng không khó, quan trọng thí sinh phải làm bài cẩn thận.

Câu 1: Học sinh chỉ cần nắm bắt được kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa là có thể kiếm được điểm tối đa.

Câu 2: Ý 1 của đề hỏi rất đơn giản, chỉ cần kể tên 2 khuynh hướng cứu nước là vô sản và tư sản là học sinh đã được điểm tối đa. Ý 2 cũng là ý dễ lấy điểm bởi thí sinh chỉ cần nêu ra những vai trò của của Hội Việt Nam Cách mạng Thanh Niên.

Câu 3: Ý 1 đòi hỏi mức độ cao hơn đối với học sinh khi không kiểm tra kiến thức thuộc lòng mà cần các em phải phân tích được những tác động của cuộc tiến công chiến lược Đông xuân 1953-1954 và thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ với thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.

Ý 2 là yêu cầu học sinh phải bày tỏ quan điểm, phải đưa ra đánh giá của mình về quyết định của Đảng khi mở chiến dịch Điên Phủ và phải chứng minh quyết định đó là đúng.

Câu 4: Đây là 1 câu hỏi mở, cho phép học sinh đưa ra suy nghĩ của mình về tính Đại Đoàn kết dân tộc, yêu cầu phải lập luận chặt chẽ.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn