Đắk Lắk đề nghị dừng đưa tin vụ 500 giáo viên sắp mất việc

Giáo dụcThứ Tư, 28/03/2018 16:52:00 +07:00

Bà Huỳnh Thị Chiến Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa ký công văn gửi Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị có ý kiến chỉ đạo các cơ quan báo chí tạm dừng đưa tin vụ 500 giáo viên hợp đồng có nguy cơ mất việc ở huyện Krông Pắk.

Mới đây, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có công văn gửi Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị có ý kiến chỉ đạo các cơ quan báo chí tạm dừng đưa tin vụ 500 giáo viên hợp đồng có nguy cơ mất việc để tránh làm nóng vấn đề.

Untitled

 Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk gửi Công văn đề nghị dừng việc đưa thông tin vụ 500 giáo viên mất việc. 

Nội dung công văn nêu rõ: Đề nghị ban Tuyên giáo Trung ương định hướng thông tin báo chí liên quan đến việc chấm dứt hợp đồng giáo viên không được phân bổ chỉ tiêu tuyển dụng tại huyện Krông Pắk.

Văn bản Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk nêu, thời gian qua, các cơ quan báo chí, đặc biệt các báo trung ương và các báo ngành liên tục khai thác thông tin liên quan đến việc chấm dứt hợp đồng giáo viên tại huyện Krông Pắk.

Với thống kê chưa đầy đủ từ ngày 9 - 21/3, có 36 bài viết về việc chấm dứt hợp đồng đối với các giáo viên không được phân bổ chỉ tiêu biên chế năm 2017.

Trong đó, có báo giật tít có nội dung, bản chất không đúng sự việc, không mang tính chất xây dựng, suy diễn, làm ảnh hưởng đến việc lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết vụ việc của cơ quan chức năng, gây hiểu nhầm cho bạn đọc.

Bên cạnh đó, Ban tuyên giáo tỉnh Đắk Lắk cho rằng, đây là vụ việc  phức tạp, liên quan đến việc làm, đời sống, tâm tư của nhiều người trên địa bàn huyện Krông Pắk đang được các ngành chức năng tại địa phương quyết liệt giải quyết.

Trong khi đang chờ cơ quan chức năng giải quyết, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể liên quan; không để đối tượng xấu lợi dụng vấn đề làm phức tạp tình hình, gây mất trật tự an toàn xã hội, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương có ý kiến chỉ đạo, định hướng các cơ quan báo chí tạm dừng thông tin, phản ánh vụ việc, tránh làm nóng vấn đề, đồng hành cùng tỉnh trong xử lý vụ việc.

Như VTC News đưa tin, ngày 9/3, UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) tổ chức họp giải quyết những tồn tại, hạn chế trong công tác sử dụng biên chế, tuyển dụng hợp đồng lao động trong ngành giáo dục dẫn đến dư thừa hơn 600 giáo viên.

Trước mắt, UBND huyện thông báo chấm dứt hợp đồng lao động đối với 200 giáo viên đang dạy các môn học không thuộc diện phân bổ chỉ tiêu tuyển dụng năm 2017.

Như vậy, trong số trên 600 giáo viên hợp đồng do UBND huyện tuyển dụng thừa, hơn 500 giáo viên dạy hợp đồng sẽ bị chấm dứt hợp đồng lao động.

Sau khi nghe thông báo, hàng trăm giáo viên đã kéo lên trụ sở UBND huyện xin gặp lãnh đạo để "cầu cứu" nhưng không được giải quyết.

Trước đó, từ 2011-2016, huyện Krông Pắk liên tục ký hợp đồng lao động đối với hơn 600 giáo viên, nhân viên trường học.

29025634_2103218353232449_1962548407843160064_n-1329556

Hàng trăm giáo viên ở huyện Krông Pắk bức xúc nghe tin sắp bị nghỉ việc. (Ảnh: T.H) 

Ngay sau khi báo chí phản ánh, cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, kết luận sai phạm của UBND huyện Krông Pắk trong vấn đề tuyển dụng giáo viên nơi đây. 

Trong kết luận sai phạm, Thanh tra Chính phủ yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm đối với Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk do không phát hiện sai phạm về hợp đồng lao động tại huyện Krông Pắk.

Đồng thời, kiểm điểm trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk do ký hợp đồng với giáo viên; yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk khẩn trương khắc phục số lượng giáo viên thừa theo quy định.

Liên quan đến vụ việc, Văn phòng Chính phủ đã ra văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về nội dung kết luận nêu trên của Thanh tra Chính phủ.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố được thanh tra, trong đó có Đắk Lắk thực hiện các kiến nghị của Thanh tra Chính phủ, đồng thời có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, vi phạm, khuyết điểm.

Phó Thủ tướng yêu cầu Thanh tra Chính phủ kiểm tra, giám sát và tổng hợp kết quả xử lý sau thanh tra, báo cáo Chính phủ trước 1/4/2018.

Video: Giáo viên huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) bức xúc khi hay tin sắp bị nghỉ việc

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn