Đại tá phi công Nguyễn Văn Bảy 'in dấu' trong tập sách 'Người anh hùng chân đất'

Giáo dụcThứ Tư, 10/04/2019 12:15:00 +07:00

Nhà xuất bản Văn hoá - Văn nghệ, CLB Truyền thống không quân phía Nam vừa ra mắt tập sách “Người anh hùng chân đất” viết về phi công anh hùng Nguyễn Văn Bảy.

Ngày 6/4, Nhà xuất bản Văn hoá - Văn nghệ, Ban liên lạc CLB truyền thống không quân phía Nam đã ra mắt tập sách “Người anh hùng chân đất”. Tập sách do nhà văn Trúc Phương viết theo thể loại truyện ký, nội dung chủ yếu dựa vào lời kể của Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân - Đại tá Nguyễn Văn Bảy.

anh-hung-chan-dat

 

Buổi ra mắt có sự tham gia của thượng tướng Võ Văn Tuấn - người từng giữ chức Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, nguyên là Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không - Không quân Việt Nam và nhiều đồng đội của Đại tá Bảy.

Gặp lại nhau trong buổi lễ ra mắt tập sách, Thượng tướng Tuấn và anh hùng Nguyễn Văn Bảy xúc động cùng ôn lại những kỷ niệm xưa, thời hai người là bạn hữu thân tình.

nguyen-van-bay

Anh hùng phi công Nguyễn Văn Bảy. 

Anh hùng Nguyễn Văn Bảy là một trong 19 phi công Việt Nam đạt đẳng cấp ACES - danh hiệu có từ chiến tranh thế giới thứ hai dành cho những phi công lái máy bay quân sự có số lần bắn hạ máy bay đối phương đạt con số từ 5 trở lên.

Trong hai năm (1966 - 1967), ông Bảy đã bắn rơi 7 máy bay Mỹ và được phong Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam.   

Tập sách không phải là hồi ký hay tự truyện, "Người anh hùng chân đất" được tác giả Trúc Phương viết theo thể loại truyện ký. Tác giả Trúc Phương đã hóa thân thành người dẫn truyện, cùng độc giả xuyên qua cuộc chiến tranh để đến với chiến thắng chung của dân tộc. Đại tá anh hùng, phi công Nguyễn Văn Bảy là nhân vật xuyên suốt của truyện, song hành với nhân vật chính. 

Qua cuốn "Người anh hùng chân đất", câu chuyện về người nông dân chân phèn bám đầy bùn đất nơi ruộng đồng Nam Bộ Nguyễn Văn Bảy (ấp Hậu Thành, xã Hòa Thành, huyện Lai Vung, Đồng Tháp), đến với cách mạng và trở thành một phi công anh hùng được khắc hoạ chân thực, sinh động, đầy cảm xúc.

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn