Đại học Điện lực Hà Nội buộc thôi học một thí sinh Hòa Bình

Giáo dụcThứ Ba, 16/04/2019 17:21:00 +07:00

Đại học Điện lực Hà Nội vừa buộc thôi học thí sinh N.Đ.T do không đủ điểm đỗ vào trường.

Trả lời VTC News chiều nay (16/4), đại diện Đại học Điện lực Hà Nội cho biết, trường vừa buộc thôi học một thí sinh đến từ Hòa Bình. Đó là thí sinh N.Đ.T. Điểm chấm lần đầu của T là: Toán 6,6; Lý 5,75; Hóa 5,5; Văn: 4; Sử 2,5; Địa, 4,25; GDCD 6,5; Ngoại ngữ 6,6 và 4 Sinh 7,75.

Sau khi chấm thẩm định, điểm thực của thí sinh này là Toán 3,6; Lý 3,0; Hóa 3,25; Văn 4; Ngoại ngữ 3,6 và Sinh 4,5. Tổng điểm N.Đ.T được nâng là 14,25 điểm.

dai hoc dien luc

 Đại học Điện lực buộc thôi học một thí sinh Hòa Bình.

Sau khi Bộ GD&ĐT gửi danh sách thí sinh Hòa Bình gian lận, trường đã kiểm tra và thấy thí sinh này không đủ điểm đỗ nên đã xóa tên khỏi danh sách trúng tuyển.

Được biết, ngay sau khi thông tin gian lận điểm thi ở Hòa Bình bị phanh phui, thí sinh N.Đ.T đã nộp đơn xin bảo lưu kết quả thi với lý do để đi nghĩa vụ quân sự.

Đến thời điểm này, nhiều đại học lớn ở Hà Nội đã buộc thôi học các thí sinh ở Hòa Bình, Sơn La có điểm thi gian lận. Mới đây nhất Đại học Y Hà Nội đã cho thôi học ba sinh viên học Y đa khoa, trong đó có 2 sinh viên đến từ Sơn La và 1 sinh viên đến từ Hòa Bình.

Đại học Ngoại thương Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân cũng đuổi 2 trong tổng 5 học sinh gian lận thi. Còn Đại học Thương mại, có một thí sinh có điểm trúng tuyển vào trường nhưng kết quả thẩm định lại bị hạ điểm. Tuy nhiên trước khi nhà trường nhận danh sách này, thí sinh đã làm đơn xin thôi học.

Hồi đầu tháng này, Bộ bàn giao 28 sinh viên liên quan gian lận thi THPT quốc gia 2018 về các đơn vị sơ tuyển tại Hòa Bình để xử lý theo quy định. Kết quả xác minh cho thấy Học viện Cảnh sát Nhân dân có 17 thí sinh được nâng điểm trúng tuyển vào trường năm 2018. Con số này của Học viện An ninh Nhân dân là 9. Đại học Phòng cháy Chữa cháy có hai thí sinh được nâng điểm trúng tuyển vào trường. 

Video: Đại học Thương mại trả học phí cho thí sinh nâng điểm ở Hòa Bình

 

Nhật Tâm
Bình luận
vtcnews.vn