Đã bắt được nghi phạm sát hại sinh viên Việt tại Phần Lan

Giáo dụcThứ Hai, 06/11/2017 15:42:00 +07:00

Nghi phạm và nạn nhân cùng sống ở căn hộ chung và đã sống ở Phần Lan vài năm, còn các nạn nhân mới ở được vài ngày.

Tòa án địa phương ở Mikkeli, đông nam Phần Lan, hôm 3/11 xác nhận đã bắt được nghi phạm giết hại một sinh viên người Việt tại vùng này.

Tin tức được đưa trên trang tiếng Anh yle.fi của Phần Lan và sau đó là tờ Tân Hoa Xã (Trung Quốc). Phóng viên Ville Eklun của trang mtv.fi cung cấp những thông tin chi tiết hơn.

 Nơi xảy ra vụ án. (Ảnh: mtv.fi)

Theo cảnh sát, họ chưa quen biết nhau trước đó. Nghi phạm vụ án cũng là sinh viên của trường, đến từ Nga. Khai với cảnh sát, nghi phạm nói đó là do quyết định cá nhân.

“Quốc tịch không phải là nguyên nhân cũng không phải là hậu quả dẫn đến việc đã xảy ra” - Chánh thanh tra Juha Paukkunen từ sở cảnh sát miền đông nam Phần Lan, người phụ trách điều tra vụ án cho biết.

Theo đánh giá của cảnh sát tại thời điểm hiện tại, hành động này hoàn toàn ngẫu nhiên và mục tiêu có thể là bất cứ ai.

Vụ việc xảy ra vào tối ngày 2/11 tại căn hộ ký túc xá nằm trên đường Raviradantie ở Mikkeli.

Nạn nhân và nghi phạm sống cùng chung trong một căn hộ kí túc xá. Người thứ ba sống cùng và bị thương nhẹ.

Nạn nhân bị đâm nhiều nhát từ hành lang cho đến trước cánh cửa căn phòng bên cạnh.

Ông Paukkunen cho hay, có 6-7 nhân chứng chứng kiến từng quá trình gây án của nghi phạm và đã lấy lời khai từ hầu hết trong số này. Cảnh sát không cho biết chi tiết về hung khí gây ra vụ án trước khi việc thẩm vấn được hoàn tất.

Theo Chánh thanh tra, hành vi giết người này rất khác biệt so với những vụ án mạng của người Phần Lan.

“Trong 35 năm làm nghề, tôi chưa từng gặp phải vụ án tương tự. Nhất là một người trong trạng thái hoàn toàn tỉnh táo lại có thể ngay lập tức giết một người vừa mới quen biết thời gian ngắn”.

Vụ án được điều tra bằng tội danh giết người không chủ đích và đồng thời gây thương tích cho người sống cùng nhà khác.

Hiện nay cộng đồng du học sinh tại Phần Lan đang cố gắng giúp gia đình lo hậu sự cho nạn nhân. Một du học sinh chia sẻ: “Mong mọi người hành động hết sức cẩn thận trong lúc này‬”.

Trong những năm gần đây, với chính sách thuận lợi về đại học và điều kiện sống an toàn, môi trường trong lành, Phần Lan đang thu hút nhiều sinh viên Việt Nam. Trung bình, mỗi năm có khoảng 700 -800 sinh viên Việt Nam đến học. Theo một thống kê cho đến cuối năm 2015, Việt Nam cũng là 1 trong 10 quốc gia có người sống nhiều nhất ở đất nước này.

Video: Cảnh sát Nhật tìm ra nghi phạm giết hại bé gái người Việt thế nào?

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn