Cú 'lột xác' ngoạn mục của cô gái xinh đẹp truyền cảm hứng cho sinh viên

Giáo dụcThứ Tư, 22/11/2017 07:26:00 +07:00

Ít ai biết rằng, Lê Thùy Nhi (cựu sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân) đã vượt qua quãng đường đầy chông gai, thử thách mà bản thân có lúc tưởng chừng như buông xuôi để thực hiện đam mê với ngành Marketing.

Hành trình chinh phục đam mê                

Từ lâu, cô bạn Lê Thùy Nhi (cựu sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân) đã được nhiều người ngưỡng mộ không chỉ bởi nghị lực phi thường mà còn bởi niềm đam mê cháy bỏng với ngành Marketing.

1

Cô bạn Lê Thùy Nhi.

Ít ai biết, ngay từ những lúc bé, Nhi rất rụt rè, ít giao lưu, tiếp xúc. Lên cấp III, cô quyết định thay đổi bản thân trở nên năng động hơn. Để làm được điều này, Nhi đã tìm đến bộ môn bóng rổ. Ngoài ra, Nhi còn tích cực tham gia các hoạt động .

Yêu thích ngành Marketing, Nhi lựa chọn Đại học Kinh tế Quốc dân làn nơi theo học 4 năm đại học.

Nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng, năm thứ hai đại học, Nhi bị tai nạn, phải nằm viện 6 tháng nên phải bảo lưu kết quả học tập.

Nhi tâm sự: “Bị tai nạn, mình phải nằm viện 6 tháng, việc học hành bị gián đoạn, phải bỏ môn thể thao yêu thích là bóng rổ. Nhưng mình nghĩ, trong cuộc sống, ai cũng có lúc gặp những khó khăn. Chúng ta không thể thay đổi số phận thì hãy chọn cách đối mặt với nó”.

Video: Lê Thùy Nhi - Quán quân "Ứng viên tài năng 2016"

Nghỉ học 6 tháng, Nhi bạn quay trở lại giảng đường đại học với sự tự tin chinh phục niềm đam mê với ngành học theo đuổi.

Khi được hỏi về động lực cố gắng, Nhi chia sẻ: “Một lần, mình xem một bộ phim ngắn 'Blue Umbrella'. Thông qua bộ phim, mình nhận ra, mưa không phải là nguyên nhân khiến con người buồn, hãy tạo niềm vui từ những tiếng mưa đó”.

“Động lực tiếp theo là câu nói động viên từ một người đàn ông khiến mình phải suy nghĩ - ‘Nếu bản thân em không thể tự tốt lên được thì sau này làm sao em có thể giúp được người khác, hiện thực được ước mơ mang lại giá trị cho cộng đồng", Nhi nhớ lại.

4

 Nhi có niềm đam mê cháy bỏng với Marketing.

Chính niềm đam mê với ngành Marketing tiếp sức cho Lê Thùy Nhi chinh phục các cuộc thi quy mô về chuyên ngành trong nước: Top 8 Bản lĩnh Marketer 2015, lọt top 6 Sinh viên năng động, Á Quân cuộc thi Mùa hè nước của Unilever Việt Nam và nhiều cuộc thi khác.

Không dừng lại ở các cuộc thi, cô bạn xinh đẹp này còn xuất sắc vượt qua hàng nghìn thí sinh và trở thành thực tập sinh mảng Marketing & Sales tại chương trình Management Trainee của một hãng giải khát nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam.

Cuối năm 2016, Thùy Nhi đăng ký tham gia cuộc thi Ứng viên Tài năng. Tham gia cuộc thi, Nhi mong muốn vừa được trải nghiệm vừa như một mốc son đáng nhớ. Đặc biệt, cô muốn thử thách năng lực chuyên môn về Marketing – niềm đam mê cô đang theo đuổi.

“Nếu bạn đang lo sợ về thế giới đầy biến động sau đại học, hãy chủ động tạo cho mình sự sẵn sàng. Chúng ta không cần phải ganh tị hay mặc cảm khi thấy bạn bè làm công ty này, tập đoàn nọ. Bạn có giá trị của riêng mình, bởi vậy hãy khiến giá trị đó trở thành điểm mạnh nhất khi bạn còn trẻ, còn thời gian và còn sức khỏe. Bước ngoặt mà bạn đang tìm kiếm, có thể nằm ngay trong những cơ hội gần kề, tất cả những gì bạn cần làm là nắm lấy”, Thùy Nhi đưa ra lời khuyên.

2 4

 Khó khăn không làm cô gái tài năng này gục ngã.

Trở thành người truyền cảm hứng ở tuổi 23

Một cử nhân hướng nội có quá khứ tuyệt vọng, bị cô lập, rồi gặp tai nạn… mạnh mẽ tiến lên phía trước theo đuổi đam mê Marketing. Cô vực dậy, lấy lại tinh thần vượt qua khoảng thời gian mặc cảm và thoát khỏi vỏ bọc khép kín để sống hết mình với niềm đam mê.

Đến thời điểm hiện tại, ở tuổi 23, Nhi đã trở thành một người trẻ truyền cảm hứng cho sinh viên sau câu chuyện về nghị lực vượt qua.

3 3

 Cú lột xác ngoạn mục để Nhi  trở thành người truyền cảm hứng về bước ngoặt đổi thay cho nhiều sinh viên.

Đối với cô gái này, marketing là một thế giới đầy màu sắc, đó là nơi cô gái trẻ được sáng tạo những điều mới, được thử thách và không ngừng chuyển động. Niềm hạnh phúc của Nhi khi làm Marketing là được thấu hiểu khách hàng hơn, từ đó mang đến nụ cười mãn nguyện trên đôi môi họ.

Hiện tại, Nhi đã tự thành lập cho mình một website 'Ổ Marketing' để chia sẻ những trải nghiệm, kinh nghiệm và nhiều điều thú vị về Marketing. 

Cô lập ra website về marketing này với mong muốn những người bạn khác có cùng niềm đam mê có thể rút ngắn quãng thời gian chinh phục với nghề.

Thành tích của Lê Thùy Nhi:

Điểm trung bình: 8.32 

Học bổng dành cho sinh viên xuất sắc khoa Marketing (2014-2016).

Top 10 Cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai” - Đại học Ngoại thương.

Top 12 Cuộc thi “Tài năng Lãnh đạo” - Đại học Hà Nội.

Top 8 Cuộc thi “Bản lĩnh Marketer” - Đại học Ngoại thương.

Top 6 Cuộc thi “Sinh viên năng động” - Đại học Ngoại thương.

Á quân Cuộc thi “Water – Saving Idea” - Unilever Việt Nam.

Thủ lĩnh “Giờ xanh” - UNESCO-CEP.

Điều phối viên - Hội nghị thượng đỉnh Thanh niên toàn cầu.

 Thực tập sinh - Công ty tư vấn chiến lược thương hiệu Richard Moore Associates

Tân cử nhân chuyên ngành Marketing Communication - Đại học Kinh tế Quốc dân (Tốt nghiệp tháng 11/2016).

Hiện đang làm Management Trainee (MT) - Sales - Coca-Cola Việt Nam.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn