Cô giáo tiếng Anh chửi học viên 'mặt người óc lợn' thách thức dư luận 'ném đá thoải mái'

Giáo dụcChủ Nhật, 06/05/2018 14:03:00 +07:00

Sáng nay (6/5), một đoạn clip được cho là cắt từ phần live stream của cô giáo N.K.T lại được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội với quan điểm thách thức dư luận "ném đá thoải mái".

Mới đây, một đoạn clip được cho là cắt từ phần live stream của cô giáo N.K.T lại được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Mở đầu clip, cô giáo T thách thức người dùng mạng xã hội: "Tôi chia sẻ điều này với các bạn, sẵn sàng đối chất với các bạn, các bạn cứ ném đá thoải mái".

1

 Cô giáo tiếng Anh N.K.T vẫn vô tư livestream trên trang Facabook cá nhân và thách thức dư luận "ném đá thoải mái". 

Giải thích cho việc luôn nói nặng lời và phạt tiền học sinh trong giờ học của mình, nữ giáo viên này cho rằng nếu không nặng lời, không phạt tiền, học sinh sẽ không bao giờ sợ cô giáo, từ đó sẽ lơ là việc học hành và không bao giờ đạt kết quả tốt.

Dẫn chứng cho điều này, cô giáo T. cũng kể lại phản ứng của mình về việc học sinh lớp mình nghỉ học. Theo đó, cô đã phải viết lên nhóm kín Facebook của cô và các học viên với dòng chia sẻ: "Tại sao chúng mày nghỉ học? Chúng mày sẽ phải trả giá về hành động này". 

Cô T cũng chia sẻ về cái gọi là "chăm chỉ phí" ở lớp học tiếng Anh của cô. Theo đó, mỗi học sinh khi vào lớp cô sẽ phải nộp 300.000 đồng để "cam kết thái độ học", số tiền này ngoài cô sẽ không ai được động vào.

Nếu học viên đi học đầy đủ, viết báo cáo đầy đủ, thực hành giao tiếp với người nước ngoài đầy đủ, cuối khoá, 300.000 đồng này sẽ được hoàn trả lại học viên. Ngược lại, nếu học sinh vi phạm một trong những điều trên, số tiền này sẽ bị trừ dần, mỗi lần là 100.000 đồng.

Theo cô giáo này, việc dùng ngôi xưng "mày - tao" cũng như những câu nói nặng lời hay việc phạt tiền học viên sẽ khiến các em "hãi" và phải chăm chỉ học, có như vậy mới tiến bộ được.

Chưa biết, kết quả thực sự của những học viên nơi đây thế nào nhưng việc chửi mắng học sinh với những ngôn từ vô văn hoá của nữ giáo viên này là không thể chấp nhận được và rất đáng lên án.

Cũng vào sáng nay (6/5), ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, đã nắm được thông tin báo chí phản ánh về đoạn clip ghi lại cảnh một nữ giáo viên của Trung tâm đào tạo ngoại ngữ văng tục, chửi học sinh là "mặt lợn".

Sở GD-ĐT Hà Nội đã giao các đơn vị chuyên môn xác minh, kiểm tra việc này và nếu đúng sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định.

Trước đó, tối 5/5, mạng xã hội facebook xuất hiện đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cuộc cãi vã giữa nữ giáo viên của một trung tâm tiếng Anh ở Hà Nội và nam học viên.

Đoạn clip được đăng lên mạng đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm, chia sẻ và hàng ngàn bình luận trái chiều từ phía cư dân mạng. 

Theo người chia sẻ đoạn clip, do nam học viên không nộp bài tập về nhà nên cô giáo yêu cầu phải đóng phạt 100.000 đồng. Tuy nhiên, nam học viên cho biết vì vừa học vừa làm nên xin bỏ qua.

Không đồng ý bỏ qua, cô giáo còn đập bàn ra lệnh: "Anh không nói nữa, anh dừng lại, một là anh đóng phạt, hai là lớp dừng lại. Đây không phải là lần đầu tiên của anh". 

Cuộc cãi vã trở lên gay gắt khi học viên này gọi giáo viên bằng bà và cho rằng lừa đảo. "Sao cứ nhì nhèo đòi tiền mãi thế, như lừa đảo vậy. Vào đây để học chứ để xin tiền à?", nam học viên lên tiếng.

Sau đó, cô giáo xưng hô mày - tao và sử dụng các động từ mạnh, văng tục và mắng thẳng vào mặt nam học viên là "mặt lợn", "mặt người óc lợn".

Bên cạnh đó, nữ giáo viên còn khẳng định không quan tâm đến cái gọi là tư cách giáo viên. "Ở Việt Nam này không đứa nào hơn tao tư cách ở việc dạy... Đây là sân chơi của tao, luật của tao, mày cứ đóng phạt 100 ngàn đi thì lớp học tiếp, không thì ra ngoài", nữ giáo viên nhấn mạnh.

Trong khi đó, nam học viên cũng liên tục buông lời chửi bậy với giáo viên. Kết thúc đoạn clip, người này ném quyển sách xuống đất và bỏ về.

Video: Nữ giáo viên trung tâm tiếng Anh chửi học viên "mặt người óc lợn"

>>> Đọc thêm: Nữ giáo viên trung tâm tiếng Anh chửi học viên 'mặt người óc lợn': Sở GD-ĐT Hà Nội vào cuộc làm rõ

Ngọc Yến
Bình luận
vtcnews.vn