Cô giáo bạo hành học sinh lớp 1 ‘là người nhiệt tình, chuyên môn vững vàng’

Giáo dụcThứ Bảy, 05/05/2018 06:40:00 +07:00

Đại diện nhà trường cho biết, cô giáo đánh học sinh lớp 1 bầm tím khắp người vốn là giáo viên nhiệt tình, chuyên môn vững vàng.

Liên quan đến vụ việc cô giáo bạo hành học sinh lớp 1 bầm tím khắp người, chiều 4/5, trả lời PV VTC News, bà Nguyễn Thị Duyên, Hiệu trưởng trường tiểu học Kiêu Kỵ (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, cô giáo Nguyễn Thị Thanh H. đã công tác tại trường được 6 năm và là giáo viên nhiệt tình, có chuyên môn vững vàng.

Đại diện nhà trường thông tin, Cô Nguyễn Thị Thanh H. (sinh năm 1987), là người địa phương, bắt đầu công tác tại trường tiểu học Kiêu Kỵ từ năm 2012. Theo bà Duyên, trước khi xảy ra vụ việc, trường chưa nhân được bất kỳ phản ánh nào của phụ huynh về việc con em họ bị cô H. đánh.

“Sự việc xảy ra là điều đáng tiếc đối với nhà trường và bản thân cô giáo H. Từ trước đến này nhà trường chưa từng có vụ việc tương tự xả ra, bản thân cô H. cũng là giáo viên nhiệt tình, chuyên môn vững vàng”, bà Duyên bày tỏ.

Tuy nhiên, khi PV đề nghị được gặp cô giáo H. để trao đổi, xác minh thêm các thông tin thì Hiệu trưởng nhà trường nói rằng, cô H. đang mệt mỏi, tâm lý hoảng loạn và không sẵn sàng trả lời.

IMAG17822

Trường tiểu học Kiêu Kỵ, nơi xảy ra sự việc cô giáo bạo hành học sinh 

Hiệu trưởng trường Tiểu học Kiêu Kỵ cũng cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã yêu cầu cô H. không đứng lớp và bố trí giáo viên thay cô H. phụ trách lớp 1G.

Hiện nhà trường đang chờ tiến hành họp Hội đồng kỷ luật để đưa ra hình thức xử lý đối với cô giáo H.

“Quan điểm của nhà trường là không bao che, sẽ báo cáo cấp trên và xem xét xử lý theo đúng quy định”, bà Duyên cho hay.

Hình thức kỷ luật dành cho cô H. sẽ được quyết định sau cuộc họp Hội đồng kỷ luật của nhà trường, dự kiến tiến hành vào sáng 5/5 với sự tham gia của ban giám hiệu nhà trường, ban thanh tra và đại diện cha mẹ học sinh.

“Đây là bài học kinh nghiệm đắt giá đối với nhà trường. Ngay sau sự việc, ban giám hiệu nhà trường đã quán triệt sâu sắc đến các giáo viên để tránh những trường hợp tương tự xảy ra trong thời gian tới”, bà Duyên thông tin.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một học sinh tiểu học tại huyện Gia Lâm (Hà Nội) bị cô giáo đánh thâm tím ở cánh tay.

Qua xác minh, đó là trường hợp của cháu Vũ Thế T. - Học sinh lớp 1G, trường Tiểu học Kiêu Kỵ, Gia Lâm, Hà Nội.

Ông nội cháu T. cho biết: "Trước đó, cháu T có nói với gia đình nhưng vì vết thương nhẹ nên không ý kiến lại. Bây giờ, gia đình phát hiện tay cháu bị thâm tím do cô giáo đánh nên rất bức xúc. Gia đình sẽ xem ban giám hiệu nhà trường giải quyết vụ việc này ra sao, nếu không xử lý phù hợp sẽ nhờ pháp luật can thiệp”.

“Tối 3/5, lãnh đạo nhà trường và cô giáo đã đến tận nhà thăm hỏi và xin được giải quyết nội bộ. Tuy nhiên, nếu nhà trường muốn như vậy thì phải viết giấy cam đoan và gia đình xem thực hiện cam kết đó như thế nào”, ông nội cháu T. nói.

Theo như gia đình chia sẻ, cháu T liên tục kêu đau cánh tay. Đặc biệt, cháu thấy hoảng sợ. Gia đình cũng đã đưa cháu đi khám và bác sỹ kết luận bị chấn thương phần mềmCũng liên quan đến vụ việc, sáng ngày 4/5, ông Hoàng Việt Cường - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm - cho biết, Phòng đang yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc cụ thể bằng văn bản.

Trước mắt cần xem xét và quan tâm tình trạng của học sinh T. thế nào. Đồng thời, xác minh xem sự việc ra sao, quan điểm của gia đình thế nào. Nếu có cá nhân nào sai phạm thì sẽ xử lý nghiêm tùy mức độ.

Xuân Trường - Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn