Cận thị có làm công an được không?

Giáo dụcThứ Năm, 12/04/2018 14:29:00 +07:00

Đó là câu hỏi của thí sinh trong buổi giao lưu trực tuyến “Giải đáp thắc mắc quy chế tuyển sinh đại học 2018 vào các trường Công an nhân dân”.

Trước câu hỏi “Cận thị có làm công an được không ạ?”, Trung tá Nguyễn Thị Hoài - Phó Trưởng phòng Quản lý Đào tạo, Học viện Cảnh sát nhân dân trả lời: “Trường hợp thí sinh bị cận thị, Bộ Công an vẫn cho phép đăng ký xét tuyển vào ngành Công an.

Với điều kiện phải cam kết, khi trúng tuyển, thí sinh phải chữa trị mắt khỏi. Cụ thể, khi đăng ký xét tuyển vào trường Công an, thí sinh phải cam kết chữa trị khi trúng tuyển. Lúc này, thí sinh sẽ có bước khám lại phải đạt tiêu chuẩn về độ sáng của mắt”.

nu-giao-vien-xinh-dep-cua-hoc-vien-canh-sat_2

 Nhiều thí sinh thắc mắc không biết cận thị có làm được công an? (Ảnh minh họa)

Em Liên Tính hỏi: ”Em 26 tuổi, đã tốt nghiệp cử nhân Luật và cũng đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, vậy với tuổi như vậy có được xét tuyển vào công an ạ?". Trung tá Hoài cho biết, theo quy định, đối với học sinh phổ thông là không quá 20 tuổi, còn đối với các em là con em dân tộc thiểu số thì không quá 22 tuổi. Vì vậy, trường hợp em 26 tuổi thì không đủ điều kiện xét tuyển vào ngành Công an nói chung và Học viện Cảnh sát nhân dân (CAND) nói riêng.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn