Cách lựa chọn tổ hợp khi đăng ký xét tuyển  

Giáo dụcThứ Ba, 11/07/2017 17:05:00 +07:00

Hiện nay, nhiều trường cho phép dùng nhiều tổ hợp để xét tuyển vào một ngành, vậy thí sinh nên có cách lựa chọn tổ hợp khi đăng ký xét tuyển như thế nào?

Theo quy định của Quy chế tuyển sinh hiện hành, nếu trong một ngành trường dùng nhiều tổ hợp để xét tuyển, các trường cần phải công bố công khai cách xét tuyển giữa các tổ hợp.

Theo đó, các trường có thể đưa ra độ chênh của điểm trúng tuyển giữa các tổ hợp (độ chênh này có thể bằng 0, khi đó các tổ hợp đều có cùng điểm trúng tuyển); các trường cũng có thể quy định chỉ tiêu dành cho từng tổ hợp.

Như vậy, để chọn tổ hợp dùng để đăng ký xét tuyển, thí sinh cần nghiên cứu kỹ quy định của các trường (được công khai trên trang thông tin tuyển sinh của các trường).

Sau khi xác định được độ chênh điểm trúng tuyển giữa các tổ hợp, thí sinh căn cứ vào kết quả thi của mình để xác định dùng tổ hợp nào sẽ có lợi nhất.

Nếu trường quy định chỉ tiêu cho từng tổ hợp, thí sinh có thể sử dụng nhiều tổ hợp để đăng ký xét tuyển vào ngành đó, mỗi tổ hợp là một nguyện vọng.

Video: Mẹo đăng ký THPT để trúng nguyện vọng 1

Thí sinh lưu ý:

Mỗi một tổ hợp xét tuyển mà thí sinh đăng ký sẽ được coi là một nguyện vọng. Vì vậy, các thí sinh nên đặt các tổ hợp mà mình có ưu thế theo thứ tự từ trên xuống dưới.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn