Bí thư Trung ương Đoàn thăm hỏi, tặng quà người dân Yên Bái sau đợt lũ quét

Giáo dụcThứ Hai, 07/08/2017 14:53:00 +07:00

Nhận thấy hậu quả nặng nề sau đợt lũ quét xảy ra tại hai huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) và Mường La (Sơn La) vừa qua, anh Nguyễn Phi Long (Bí thư BCH TW Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam) đã trực tiếp thăm hỏi, động viên gia đình người dân bị ảnh hưởng tại Yên Bái

Rạng sáng 3/8, một trận lũ quét nghiêm trọng đã xảy ra ở hai huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) và Mường La (Sơn La) khiến nhiều người chết và mất tích.

Không chỉ gây thiệt hại về người, trận lũ quyét kinh hoàng đã gây thiệt hại hết sức nặng nề: Nhiều ngôi nhà, trường học bị hư hỏng, xe máy, ti vi, tủ lạnh, lợn, gà, trâu, bò.. bị lũ cuốn trôi.

Nhằm hỗ trợ, khắc phục hậu quả, nhất là thăm hỏi, anh Nguyễn Phi Long (Bí thư BCH TW Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam) đã trực tiếp có mặt tại bản Kháo Giống, xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) để động viên, thăm hỏi và tặng quà các gia đình người dân bị ảnh hưởng.

4

 Anh Long trực tiếp thăm hỏi, tặng quà người dân Mù Cang Chải sau đợt lũ quét vừa qua.

Thay mặt đoàn công tác, anh Nguyễn Phi Long đã trao số tiền hỗ trợ 3 triệu đồng cho mỗi gia đình bị mất nhà cửa, trao tiền hỗ trợ 3 triệu đồng cho người thân của mỗi trường hợp bị chết, mất tích.

Trong buổi sáng cùng ngày, đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà những người bị thương trong cơn lũ vừa qua tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mù Cang Chải.

Video: Lũ quét ở Yên Bái: 'Nhà tôi mất hết rồi, chẳng còn gì nữa'?

Trong 2 ngày 5 và 6/8, đoàn công tác của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội đã kịp thời thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kinh phí cho những người dân bị thiệt hại nặng nề với tổng kinh phí hỗ trợ gần 300 triệu đồng.

Anh Phạm Đức Thịnh (Bí thư Huyện Đoàn Mù Cang Chải) cho biết, trong số 50 gia đình có nhà cuốn trôi hoàn toàn có 71 đối tượng là thanh thiếu nhi. Trong 3 ngày qua, huyện Đoàn Mù Cang Chải đã huy động hơn 1.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia tình nguyện dọn dẹp vệ sinh nhiều khu vực.

Một số hình ảnh của Bí thư BCH TƯ Đoàn Nguyễn Phi Long thăm hỏi, tặng quà người dân Yên Bái:

7

 Đoàn công tác thăm, tặng quà các Đoàn viên thanh niên đang tham gia tình nguyện dọn vệ sinh sân trường THPT Mù Cang Chải.

6 3

 

11 5

 

12. 7

 Đoàn công tác thăm, hỗ trợ các gia đình có người thân bị mất; thăm các nạn nhân bị thương do lũ quét đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Mù Cang Chải.

13.jp 8

 Anh Long động vien người dân Mù Cang Chải.

Video: Bất chấp nguy hiểm, người dân Mù Cang Chải về nhà trong đêm

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn