Bé trai bị buộc dây vào người, treo lên cửa sổ ở Nam Định khiến dư luận phẫn nộ

Giáo dụcThứ Năm, 29/11/2018 16:02:00 +07:00

Mới đây, những hình ảnh của một bé trai 4 tuổi tại Nam Định bị buộc dây vào người treo cạnh thanh sắt cửa sổ khiến dư luận bức xúc.

Theo đó, hình ảnh bé trai 4 tuổi đang theo học trường Mầm non B Trực Đại (xã Trực Đại, Trực Ninh, Nam Định) bị buộc dây được phụ hynh trong trường chụp hình lại.

nd71543467785_311

 Bé trai bị buộc dây vào người treo lên cửa sổ. (Ảnh: Đời sống Việt Nam)

Ông Phạm Quang Ba - Chủ tịch UBND xã Trực Đại (huyện Trực Ninh, Nam Định) vừa xác nhận vụ việc này xảy ra ở Trường Mầm non B Trực Đại.

Ông Ba cho biết, hiện xã đang phối hợp với các đơn vị chức năng và nhà trường vào cuộc xác minh vụ việc.

“Sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi yêu cầu lãnh đạo trường Mầm non Trực Đại phải báo cáo bằng văn bản về những hình ảnh phụ huynh phản ánh như vậy. Tại sao lại trói, buộc dây và treo cháu như vậy”, ông Ba cho hay.

nd21543467810_8156

Cháu trai 4 tuổi này sống với bà nội từ bé. (Ảnh: Đời sống Việt Nam)

Bé trai trong vụ việc này là cháu N.V.P. (SN 2014, trú tại xã Trực Đại). Bà Nguyễn Thị H. (60 tuổi) - bà nội cháu P. cho biết rất đau lòng và bất ngờ khi xem hình ảnh về cháu mình tại lớp.

Bà H. chia sẻ: "Gia cảnh nhà tôi éo le, khó khăn lắm. Con trai tôi mất từ lúc vợ nó còn chưa sinh ra thằng P. Lúc sinh con, con dâu tôi có lẽ do bị sốc nặng nên bị chứng trầm cảm sau sinh và đã bỏ đi và để lại thằng P. cho một mình tôi nuôi dưỡng.

Nhà chỉ có hai bà cháu nương tựa vào nhau sống qua ngày bằng việc mò cua bắt ốc, ai mướn gì thì làm việc nấy. Thằng P. cũng bị chậm phát triển trí tuệ nên năm nay đã 4 tuổi mà vẫn chưa biết nói, thi thoảng còn bị tăng động hay chạy nhảy nữa".

Bà H. mong muốn nhà trường và các cấp chính quyền sớm làm rõ ràng sự việc của cháu P. Bà H. cho rằng cháu P. đã rất thiệt thòi nên các giáo viên khi dùng hình phạt cần cân nhắc chứ nếu buộc dây vào người rồi cột vào cửa sổ khiến ai cũng bức xúc.

"Cô giáo hiệu trưởng và hiệu phó nhà trường trước giờ sống rất tốt và đối xử với bà cháu tôi tình cảm lắm. Giáo viên trông lớp cháu P. cũng rất quan tâm. Nhưng điều tôi không hiểu là tại sao cháu tôi lại bị buộc bằng dây vào cửa sổ như vậy, khiến ai cũng bức xúc", bà H. nói thêm.

Theo lãnh đạo trường mầm non B Trực Đại, trường đang yêu cầu hai cô giáo dạy lớp cháu trai này học làm bản tường trình lại sự việc. Nếu đúng như phản ánh, trường sẽ đưa ra hình thức xử lý thật nghiêm.

VTC News tiếp tục thông tin vụ việc.

Nhật Tâm
Bình luận
vtcnews.vn