Bé 4 tuổi bị buộc dây vào người, Phòng giáo dục: Cô giáo muốn đảm bảo an toàn khi bé 'quá tăng động'

Giáo dụcThứ Năm, 29/11/2018 23:43:00 +07:00

Thừa nhận việc cô giáo buộc dây vào người bé trai là có thật, nhưng Phòng giáo dục cho biết đó là việc làm không ác ý, cô chỉ muốn đảm bảo an toàn khi học sinh có biểu hiện tăng động quá.

Tối 29/11, ông Đặng Xuân Hữu - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trực Ninh, Nam Định) gửi văn bản báo cáo Sở và UBND huyện về vụ bé trai 4 tuổi bị buộc dây vào người ở Trường mẫu giáo B Trực Đại.

Theo văn bản này, ngay khi có thông tin trên, Phòng giáo dục đã kịp thời về làm việc với nhà trường, địa phương. Qua kiểm tra, xác minh, đơn vị khẳng định: "Sự việc cô giáo buộc dây vào áo bé trai 4 tuổi ở trường mầm non B Trực Đại là có thật. Đây là sự việc đáng buồn, đáng tiếc, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của người thầy, niềm tin của nhân dân".

lophoc

Lớp mẫu giáo nơi cháu P. đang học tại trường. (Ảnh: N.Thắng)

Báo cáo cũng nêu rõ, cháu Nguyễn Tài Phát bị rối loạn phổ tự kỷ/chậm phát triển trí tuệ; vừa bị câm, vừa bị điếc; có biểu hiện hú, chạy nhảy, dẫm vào người, cắn vào tay các bạn và cô giáo. Lúc cháu tăng động quá, các cô giáo buộc dây như vậy vừa an toàn cho cháu, vừa an toàn cho các bạn.

"Cách làm của cô giáo thể hiện nhận thức rất hạn chế, thiếu kỹ năng, kinh nghiệm với trẻ khuyết tật nên có hành vi đối với trẻ không đúng, không chuẩn mục, gây phản cảm.

Song các cô không có ác ý gì ngoài sự đảm bảo an toàn cho bản thân cháu Phát và các trẻ trong lớp. Từ khi xảy ra sự việc, cháu bé vẫn đến lớp, bình ổn về tinh thần", theo báo cáo.

Cô giáo bị tạm nghỉ để soi xet lại hành vi

Phòng Giáo dục quyết định cho cô giáo tạm nghỉ mấy ngày làm kiểm điểm, có thời gian bình tâm, soi xét lại mình và chia sẻ với gia đình cháu bé. Đồng thời, Phòng yêu cầu nhà trường duy trì các hoạt động bình thường, tiếp tục quan tâm công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

Qua sự việc trên, Phòng Giáo dục nghiêm túc nhận trách nhiệm; yêu cầu Ban giám hiệu, giáo viên để xảy ra sai phạm kiểm điểm và thực hiện quy trình xử lý kỷ luật theo quy định.

"Đây cùng là bài học sâu sắc đối với toàn ngành giáo dục huyện Trực Ninh. Rất mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ của xã hội đối với giáo viên mầm non, nhất là giáo viên dạy trẻ khuyết tật", văn bản nêu rõ.

Hình ảnh bé trai Nguyễn Tài Phát (SN 2014) bị buộc dây được phụ hynh trong trường chụp hình lại, gây bức xúc trong dư luận. Nhất là khi hoàn cảnh của em rất đáng thương, bố mất, mẹ bỏ đi, bé Phát sống với bà nội. Hai bà cháu nương tựa vào nhau sống qua ngày bằng việc mò cua bắt ốc, ai mướn gì thì làm việc nấy.

Bà nội Phát cũng thừa nhận bé bị chậm phát triển trí tuệ nên 4 tuổi mà vẫn chưa biết nói, thi thoảng còn bị tăng động hay chạy nhảy.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn