Bạn có thể học ngành báo chí ở đâu tại TP.HCM?

Giáo dụcThứ Bảy, 28/07/2018 07:04:00 +07:00

Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II (VOV College) là một trong những địa chỉ hàng đầu trong việc đào tạo ngành báo chí ở khu vực phía Nam.

Nơi khởi đầu của nhiều nhà báo

Năm 2018, VOV College tuyển 550 chỉ tiêu, và mở thêm 4 ngành đào tạo mới đó là: Quay phim, Thiết kế đồ họa, Truyền thông đa phương tiện, Quan hệ công chúng.

Phương thức tuyển sinh xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT năm lớp 12 và dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. 15 điểm sẽ là điểm nhận hồ sơ xét tuyển (bao gồm điểm ưu tiên đối tượng, khu vực), trường sẽ xét trúng tuyển theo thứ tự điểm từ trên cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

hinh18

Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II. 

Bạn Lê Kim Qúy (cựu sinh viên VOV College) chia sẻ: “Vào năm 2015, mình nộp hồ sơ xét tuyển vào đây vì muốn theo đuổi lĩnh vực báo chí truyền thông. Ban đầu mình rất ngại ở chỗ VOV College chỉ là trường Cao đẳng, trong khi đó mọi người lại quá quan trọng 2 chữ “cao đẳng” và “đại học”. Sau một thời gian học tập ở đây, mình mới nhận ra con đường mình chọn là đúng.

Trong thời gian 3 năm học, mình được các thầy cô trang bị đầy đủ kiến thức kỹ năng để làm hành trang vào đời. Bây giờ đi làm rồi mình rất tự tin với những gì được học”.

Triết lý đào tạo “Không chỉ chú ý phát triển kỹ năng mà còn chú trọng việc trang bị tư duy, nhận thức và phương pháp luận để người học tự hoàn thiện trong môi trường thực tiễn”, nên trường đã đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại.

Có 3 phòng thu phát thanh quy mô tương đương phòng thu của một đài PT-TH cấp tỉnh, trong đó phòng thu hiện đại nhất do dự án SIDA (Thụy Điển) tài trợ. Hệ thống máy quay phim, máy ghi âm, thiết bị chuyên dụng được nhà trường đầu tư mua sắm thường xuyên để đáp ứng nhu cầu giảng dạy thực hành.

Cơ hội việc làm rộng mở

Theo thạc sĩ Dương Thị Thanh Thủy - Phó hiệu trưởng phụ trách VOV College, cơ hội việc làm của các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường rất là lớn. Vì lợi thế của trường là đóng trên địa bàn TP.HCM - nơi tập trung nhiều cơ quan thông tấn báo chí và là đầu tàu kinh tế của cả nước.

Ngoài ra, doanh nghiệp tại TP.HCM cũng nhiều vô kể, sinh viên ra trường ngoài lĩnh vực báo chí có thể đi làm truyền thông cho các công ty, doanh nghiệp với mức thu nhập hấp dẫn.

NHG_8505

 Thạc sỹ Dương Thị Thanh Thủy - Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường.

"Theo thống kê, hiện nay cả nước có hơn 982 cơ quan báo, tạp chí được cấp phép hoạt động, cùng hàng trăm đài phát thanh - truyền hình từ Trung ương tới địa phương. Nghề báo đang thực sự trở thành một nghề nghiệp hấp dẫn đối với nhiều người.

Báo chí và truyền thông ngày càng có một vị trí quan trọng trong sự phát triển của tất cả các lĩnh vực, len lỏi vào mọi ngóc ngách của đời sống. Hiện nay, chỉ một số trường uy tín mới được cấp phép đào tạo ngành báo chí truyền thông và VOV College là một trong số ít đó", bà Thủy nói.

Sinh viên tốt nghiệp VOV College có thể lựa chọn các lĩnh vực khác nhau trong ngành báo chí như phóng viên, biên tập viên, bình luận viên, người dẫn chương trình (MC), quay phim, đạo diễn truyền hình…

Hoặc có thể làm việc tại các cơ quan đơn vị liên quan đến báo chí và truyền thông như cơ quan văn hoá – tư tưởng, các cơ quan, tổ chức chính trị – xã hội, các công ty, tổ hợp, tập đoàn, doanh nghiệp kinh tế, tổ chức phi chính phủ trong và ngoài nước…

Hơn 40 năm hình thành và phát triển, trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II (VOV College) đã đào tạo cho đất nước hàng nghìn nhà báo, kỹ thuật viên, phóng viên, biên tập viên làm việc tại các cơ quan báo chí. 

Với sứ mệnh “đào tạo nguồn nhân lực cho Ngành Phát thanh - Truyền hình và Truyền thông Việt Nam”, VOV College luôn là ngọn cờ đầu trong công tác đào tạo về báo chí và truyền thông ở phía Nam, đặc biệt trong thời đại kỹ thuật, công nghệ truyền thông số hóa như hiện nay.

Mạnh Dũng - Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn