25 điểm có đỗ vào trường quân đội?

Giáo dụcThứ Hai, 19/03/2018 11:02:00 +07:00

Theo đại tá Vũ Xuân Tiến, thi đại học đạt 25 điểm có thể tham khảo một số trường quân đội.

Đại tá Vũ Xuân Tiến - Trưởng ban Thư ký, Ban tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng tư vấn cho thí sinh trước kỳ thi và tuyển sinh THPT Quốc gia 2018.

- Học ngành Luật ở trường quân đội, ra trường sẽ làm gì?

Trong quân đội chỉ có Học viện Biên phòng tuyển sinh ngành luật 3 năm nay. Khi ra trường, các em sẽ công tác ở những ngành liên quan luật trong quân đội như: Biên phòng, tòa án, sĩ quan tại pháp chế, an ninh quân đội…

Tùy theo nhiệm vụ, học viên sẽ được ngành bố trí công việc sau khi ra trường.

25 diem co do vao truong quan doi? hinh anh 1

Đại tá Vũ Xuân Tiến - Trưởng ban Thư ký Ban tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng tư vấn cho học sinh. (Ảnh: Quyên Quyên).  

- Học viện Kỹ thuật Quân sự có các ngành đào tạo nào?

Học viện Kỹ thuật Quân sự có các ngành đào tạo tương đối rộng như: Công nghệ Thông tin, Điện tử Viễn thông, Máy động cơ, Điện tử Y sinh…

Riêng về điều khiển tự động có ngành Khoa học Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa, Tên lửa. Ra trường, bạn trẻ sẽ được phân công làm việc theo nguyện vọng.

Những học sinh giỏi vào Học viện Kỹ thuật Quân sự lưu ý trường có 80 chỉ tiêu đi học ở nước ngoài, trọng tâm về các ngành Tự động hóa, Công nghệ Thông tin.

- Em là người phía Bắc, lực học không tốt nên muốn thi vào các trường quân đội nhưng lấy điểm chuẩn phía Nam (vì điểm chuẩn phía Nam thường thấp hơn phía Bắc). Như vậy có được không?

Điều này không thể được vì điểm chuẩn phía Nam chỉ dành cho thí sinh có hộ khẩu thường trú từ các tỉnh Quảng Trị trở vào, đã học 3 năm trở lên, trong đó ít nhất có 1 năm lớp 12 học và thi tốt nghiệp ở trường THPT thuộc phía Nam.

Video: Nhiều điểm mới trong tuyển sinh 2018

- Học lực của em ở mức khá, khoảng được 25 điểm ở tổ hợp môn xét vào đại học thì nên đăng ký vào trường quân đội nào?

Các trường top đầu như Học viện Quân Y, Học viện Kỹ thuật Quân sự có điểm đầu vào rất cao. Em nên chọn các trường top giữa như trường sĩ quan binh chủng, những năm trước lấy điểm chuẩn dưới 25.

Chỉ tiêu vào quân đội năm nay sẽ ngang bằng năm 2017. Thí sinh thi khối A và khối A1 ở cùng trường sẽ xét chung một điểm chuẩn. 

- Em đăng ký vào Học viện Quân Y thì có được đăng ký vào Học viện Kiểm sát nữa không?

Với khối quân đội, công an, học sinh phải đăng ký nguyện vọng cao nhất trong nguyện vọng 1 vào một trường. Các nguyện vọng khác, các em sẽ đăng ký vào hệ dân sự.

Nếu ngay từ đầu, em đăng ký vào hệ dân sự các trường quân đội sẽ được đăng ký nguyện vọng theo đúng quy trình của Bộ Quốc phòng và Bộ GD&ĐT.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn