1001 kiểu rước dâu mùa lũ "đốn tim" dân mạng

Giáo dụcThứ Tư, 09/11/2016 23:09:00 +07:00

Hình ảnh chú rể dắt cô dâu trong mưa lũ, cùng trèo đèo lội suối về nhà ra mắt hai họ trở thành tâm điểm trên mạng xã hội facebook.

Rước dâu bằng xe kéo

Vì mưa lũ chú rể đã đi đón dâu bằng chiếc xe kéo độc đáo. Ảnh FB

Mới đây, trên một diễn đàn lớn vừa đăng tải bức ảnh về một màn rước dâu trong ngày mưa lũ ở Nghệ An gây xôn xao cộng đồng mạng.

Hình ảnh cô dâu đội chiếc nón lá cùng chú rể ngồi trên chiếc xe kéo thô sơ xung quanh trang trí đầy bóng bay và  một chiếc ô được gắn phía trên để che mưa cho hai người.

Chiếc xe được 2 chàng “phù rể” đi đằng trước kéo với khuôn mặt vui tươi, hớn hở. Cùng với bức ảnh là dòng chia sẻ: “Rước du (rước dâu) ở Yên Thành (Nghệ An - pv) ngày mưa”.

Chỉ sau ít giờ đăng tải, bức ảnh đã nhận được hàng nghìn lượt thích, hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ. Đa số mọi người đều tỏ ra vui vẻ thích thú trước màn rước dâu bất chấp mưa lũ ở mảnh đất miền Trung.

Leo núi để rước dâu vì mưa lũ

Cũng trong những giờ qua, một đám cưới nữa của cặp đôi ở Hà Tĩnh nhận được nhiều sự quan tâm của các facebooker.

Bức hình ghi lại cảnh cô dâu khoác tay chú rể phải leo núi để rước dâu. Nhìn ngọn núi trập trùng và đôi chân bê bết bùn đất của  đôi uyên ương cũng như quan viên hai họ khiến nhiều người xúc động.

1001 kieu ruoc dau mua lu

Bức hình là minh chứng cho câu "yêu nhau mấy núi cũng trèo, mấy sông cũng lội, mấy đèo cũng qua". Ảnh: Fb

1001 kieu ruoc dau mua lu

Để đến với bến bờ hành phúc đôi uyên ương phải trải qua chặng đường như thế này. Ảnh: Fb

1001 kieu ruoc dau mua lu

Đôi bạn trẻ nhận được nhiều lời chúc phúc từ các facebooker.

Được biết, đám cưới này ở xã Sơn Tây, Hương Sơn, Hà Tĩnh. Để về đến nhà trai phải đi qua sông Ngàn Phố nhưng vì trời mưa lũ nên đôi bạn trẻ cùng quan khách phải đi đường vòng là leo núi.

Rước dâu bằng xuồng

Cứ nghĩ rằng rước dâu bằng xuồng ba lá chỉ là chuyện của ngày xưa, nhưng vừa mới đây trên facebook lại một lần nữa ồ lên với hình thức đón dâu độc đáo này.

1001 kieu ruoc dau mua lu

Rước dâu bằng xuồng ba lá của Nam Bộ ngày xưa đã về tới Quảng Bình. Ảnh: Fb

Hình ảnh cô dâu chú rể ngồi trên chiếc xuồng ba lá, phía sau là một chàng trai phải đẩy chiếc xuồng đi, bên cạnh là 1 nam thanh niên cầm pháo giấy chào mừng gây xúc động mạnh. Vừa lạ mắt vừa chua xót cho đám cưới mùa mưa lũ.

Được biết, đám cưới này là ở huyện Quảng Ninh, Quảng Bình.

Tổ chức hôn lễ trên nước lũ

Trước đó, tại xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh,Quảng Bình một hôn lễ trên nước lũ được tổ chức linh đình. Bất chấp mưa lũ rất đông quan khách đã cùng đến chung vui cho đôi bạn trẻ.

1001 kieu ruoc dau mua lu

 

1001 kieu ruoc dau mua lu

Hôn trường chìm trong nước nhưng không ngăn được tình yêu của đôi trẻ. Ảnh: FB

1001 kieu ruoc dau mua lu

Rất đông quan khách tham dự chúc phúc cho đôi uyên ương. Ảnh: FB

Những hình ảnh về chú rể xách váy giúp cô dâu, bì bõm lội nước đến cảm ơn từng bàn quan khách, hay cảnh khách mời phải gác chân lên cao tránh ngâm nước trong lúc dùng tiệc nhưng miệng vẫn cười tươi chúc mừng cho uyên ương ... đã khiến cho facebooker thêm một lần trầm trồ.

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn