Giao bài tập về nhà nội dung phản giáo dục, trường tư thục Trung Quốc bị chỉ trích dữ dội

Giáo dụcChủ Nhật, 27/01/2019 14:22:00 +07:00

Một trường tư thục ở Thượng Hải vấp phải làn sóng dữ dội sau khi giao cho học sinh bài tập về nhà với nội dung tục tĩu, phản cảm.

Cụ thể, trong phần bài tập về nhà của học sinh lớp 8, trường tư thục SMIC tại kỳ nghỉ đông có yêu cầu đưa ra suy nghĩ về câu chuyện "Chiếc khăn lau của mẹ". Điều đáng nói là nội dung về câu chuyện này hết sức thô tục và phản giáo dục.

Một phụ huynh sau khi đọc được phần bài tập này tức giận và đăng tải nó lên mạng. Câu chuyện lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội Trung Quốc, buộc Sở giáo dục Thượng Hải phải vào cuộc. 

mommys-washcloth

Bài tập về nhà của trường tư thực Trung Quốc hứng chủ trích vì nội dung phản cảm.  

Cơ quan này lập tức yêu cầu SMIC phải xóa bỏ ngay phần bài tập này, đồng thời khẳng định sẽ phạt nặng những người có liên quan.

Không lâu sau đó, người ta phát hiện câu chuyện về chiếc khăn lau này nằm trong cuốn sách bổ trợ được xuất bản năm 2018 với mục đích giúp cho việc học tiếng Anh của trẻ trở nên thú vị và sinh động hơn. 

SMIC trong một tuyên bố mới đây đã gửi lời xin lỗi tới các bậc phụ huynh vì đã không kiểm tra nội dung cuốn sách. Họ cũng cho biết cuốn sách đã được thu hồi và 2 trong số các nhân viên của nhà trường có liên quan tới vụ việc đang bị phạt nặng. 

Đây không phải là lần đầu tiên SMIC dính vào một vụ bê bối khiến dư luận phẫn nộ. Tháng 10/2018, trường tư thục này từng trở thành tâm điểm chỉ trích sau khi các phụ huynh phát hiện nhà trường sử dụng cà chua bị mốc và gia vị hết hạn khi làm cơm bán trong căn tin. 

Song Hy
Bình luận