Giành vàng Chinlone, Thái Lan tạm dẫn đầu SEA Games

Thể thaoThứ Năm, 05/12/2013 10:00:00 +07:00

(VTC News)- Ngày thi đấu thứ 2 của SEA Games đã khép lại với ngôi đầu bảng xếp hạng thuộc về Thái Lan.

(VTC News)- Ngày thi đấu thứ 2 của SEA Games đã khép lại với ngôi đầu bảng xếp hạng thuộc về Thái Lan.

Ở ngày thi đấu hôm qua, hai đội tuyển Chinlone đồng đội nam, nữ của Myanmar đã đánh bại Thái Lan để mang về liên tiếp 2 tấm HCV cho nước chủ nhà. Thành tích đó giúp Myanmar đứng đầu bảng tổng sắp huy chương trong ngày đầu tiên các trận chung kết được tiến hành.
Thái Lan chiến thắng ở môn Chinlone
 Thái Lan có thêm 2 HCV quý giá ở môn Chinlone (Ảnh: Nhạc Dương)

Tuy nhiên, vị trí đó của Myanmar đã bị Thái Lan chiếm mất vào chiều nay khi hai nội dung Chinlone tính điểm đồng đội nam, nữ diễn ra. Đội nam Thái Lan xuất sắc vượt qua Campuchia với tỷ số 258-238. Còn đội nữ Thái Lan vất vả hơn khi chỉ đánh bại đội nữ Lào 202-192 ở những phút thi đấu cuối cùng.

Ngoài ra, Malaysia giành thêm 2 HCĐ còn tuyển nam Chinlone Lào bổ sung thêm cho thành tích của đoàn Lào tại SEA Games 1 tấm HCĐ nữa.

Ở hai nội dung thi chung kết chiều nay, nước chủ nhà Myanmar đều không đăng ký tham dự. Đây là luật bất thành văn ở SEA Games khi nước chủ nhà đưa các môn truyền thống có thế mạnh của mình vào thi đấu và chủ động nhường lại 1-2 tấm HCV để "lấy lòng"các quốc gia khác. Đồng thời, đó cũng là thỏa thuận ngầm để tới SEA Games kế tiếp, họ sẽ bỏ phiếu đồng thuận cho môn đấu của nước chủ nhà.

Như vậy, sau ngày thi đấu thứ 2, Thái Lan tạm dẫn đầu với 2 HCV, 2HCB. Myanmar xếp thứ nhì với 2HCV. Hiện đã có 5 quốc gia giành được huy chương là: Thái Lan (2 HCV, 2HCB), Myanmar (2HCV), Lào (1HCB,2HCĐ), Campuchia (1HCB,1 HCĐ), Malaysia (4HCĐ).

Ngày mai, Chinlone tiếp tục thi đấu 2 nội dung. Môn bóng nước cũng khởi tranh ở khu liên hợp thể thao Wunna Theikdi.

Nhạc Dương (Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)
Bình luận
vtcnews.vn