Giành 8 HCV, Ánh Viên vượt Schooling xuất sắc nhất SEA Games 29

Thể thaoThứ Năm, 31/08/2017 07:08:00 +07:00

Ánh Viên, Nguyễn Thị Huyền, Lê Thanh Tùng ... là những VĐV thi đấu nổi bật tại SEA Games 29 và mang về những tấm HCV quý giá cho đoàn thể thao Việt Nam.

Ánh Viên - bơi lội 

8 HCV, 2 HCB và phá 3 kỷ lục của đại hội (200 m tự do, 100 m bơi ngửa, 200 m bơi ngửa) là những gì người ta nói về Ánh Viên tại Đại hội thể thao Đông Nam Á năm 2017. Tham gia 15 nội dung và chiến thắng ở 8 nội dung - rõ ràng, không thể đòi hỏi thêm ở Ánh Viên. 

Anh Vien HCV-1 8

Ánh Viên là VĐV xuất sắc nhất tại SEA Games 29. 

Thậm chí, nếu nước chủ nhà sắp xếp thời gian thi đấu hợp lý hơn (Ánh Viên từng chỉ được nghỉ 10 phút trước khi bắt đầu lượt thi tiếp theo) thì có lẽ, kình ngư của Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu 10 HCV được giao từ đầu. 

Dù vậy, với 8 HCV, Ánh Viên vẫn là VĐV xuất sắc nhất SEA Games 29, vượt qua số HCV của Joseph Schooling hay Quah Ting Wen (6 HCV).

Thành tích ấn tượng của kình ngư 21 tuổi được nhiều trang báo quốc tế quan tâm. Tuy nhiên, sau giải đấu, Ánh Viên thậm chí vẫn nói lời xin lỗi với các khán giả vì cô khao khát có được nhiều HCV hơn thế. 

Video: Ánh Viên vô địch 200m bơi ngửa

Lê Tú Chinh - điền kinh 

Điền kinh Việt Nam năm nay là năm của những nữ hoàng và trước hết, xin dành những lời ngợi khen có cánh nhất dành cho Lê Tú Chinh - nữ hoàng tốc độ trẻ nhất Việt Nam. 

Tu Chinh 01

Tú Chinh mang về 3 tấm HCV cho điền kinh Việt Nam.

Tú Chinh là người kế thừa xứng đáng cho Vũ Thị Hương, để thống trị đường chạy cự ly ngắn ở sân chơi khu vực. Tại SEA Games lần này, cô mang về 3 tấm HCV ở các nội dung 100 m, 200 m và 4x100 m tiếp sức. Trong đó có một lần phá kỷ lục Sea Games ở nội dung chạy tiếp sức 4x100m với 43 giây 88 (43’’88).

Ngoài ra, những nỗ lực của Chinh còn góp phần không nhỏ vào chiến tích chấm dứt sự thống trị của Thái Lan - quốc gia đã dẫn đầu đường chạy tại SEA Games suốt 15 kỳ gần đây nhất. Năm nay, các VĐV của Thái Lan chỉ giành được 9 HCV, 12 HCB và 11 HCĐ.

Dương Thúy Vi - wushu

Cô gái xinh xắn này vừa lập được hattrick "giải khát" HCV cho đoàn thể thao Việt Nam khi trong SEA Games 2013, ASIAD 2014 và SEA Games 2017 liên tiếp, Thúy Vi đều là người mở bát HCV. Năm nay, mọi áp lực thậm chí còn lớn hơn bình thường khi mà bắn cung và marathon nữ đều thi đấu không tốt trong ngày đầu tiên. 

Thuy Vi-01

Thúy Vi cũng đã có một kỳ SEA Games xuất sắc.

Tuy nhiên, Thúy Vi vẫn bình tĩnh, tự tin bước ra sàn đấu. Thúy Vi giành tấm HCV xứng đáng với 9,67 điểm - nhiều hơn VĐV chủ nhà 0.04 điểm. 

Không dừng lại ở đó, nữ VĐV có ngoại hình xinh xắn tiếp tục mang về thêm cho đoàn thể thao Việt Nam tấm HCV nội dung thương thuật nữ.

Video: Thúy Vi kể chuyện phải trả nợ nhiều môn mới tốt nghiệp Đại học

Lê Thanh Tùng - Thể dục dụng cụ 

Lê Thanh Tùng cũng là một VĐV mang trong mình những kỳ vọng khổng lồ của thể thao nước nhà. Năm 2013, anh gây tiếng vang lớn với chiếc HCB nhảy chống tại Cúp vô địch thế giới ở Qatar. Cũng ở nội dung này, hồi tháng 3 vừa qua, Lê Thanh Tùng đã đoạt HCV tại Cúp Thể dục dụng cụ Thế giới cũng ở Doha, Qatar.

thanh-tung-1

 Lê Thanh Tùng hoàn thành cú hattrick HCV tại SEA Games 29. 

Và tại SEA Games lần này, VĐV 22 tuổi tiếp tục thi đấu thành công khi một mình mang về 3 tấm HCV cho đôi tuyển TDDC Việt Nam ở các nội dung: đồng đội, nhảy chống và xà đơn.

Nguyễn Thị Huyền - điền kinh 

400 m, 400 m vượt rào và 4x400 m tiếp sức là những nội dung sở trường của Nguyễn Thị Huyền và tại SEA Games lần này, VĐV 24 tuổi đã không khiến NHM thất vọng. 

Nguyen Thi Huyen 4x400m (3)

Nguyễn Thị Huyền thi đấu xuất sắc. 

Xuất sắc và vượt trội ở cả ba nội dung, Nguyễn Thị Huyền còn lập nên kỷ lục SEA Games mới với 56 giây 07 ở nội dung 400m rào nữ và Huyền phá kỷ lục cũ của chính cô lập tại Singapore cách nay 2 năm.

Thế nhưng, ít ai biết được rằng đội tuyển điền kinh Việt Nam từng phải nghĩ đến chuyện gạch tên Nguyễn Thị Huyền khỏi danh sách thi đấu, bởi đã có lúc cô sa sút phong độ nghiêm trọng. Sau đó, cô vẫn được tin tưởng và niềm tin đó đã được đền đáp xứng đáng. 

Video: Điền kinh Việt Nam thống trị SEA Games 29 với 17 HCV

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn