Giảng viên nước ngoài làm tình nguyện cho Đại lễ

Tin tức - Sự kiệnThứ Bảy, 09/10/2010 07:24:00 +07:00

Một nhóm sinh viên tình nguyện đến từ trường ĐH Griggs tại Việt Nam đã đảm nhận vai trò “Phóng viên hiện trường cùng VOV Giao thông”.

Những ngày này, trên các tuyến phố của Hà Nội luôn thấp thoáng bóng dáng các bạn trẻ trong màu áo xanh tình nguyện, đặc biệt trong số đó có Michael Ballatine, một giảng viên nước ngoài đang làm việc tại Hà Nội.

Anh Michael Ballantine và nhóm tình nguyện Grigss đang khởi động chiến dịch tình nguyện.

Với mục đích đưa tin về không khí lễ hội và tình hình giao thông tại các điểm nút quan trọng, trong dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, nhằm giúp người tham gia giao thông nhanh chóng tìm được phương án di chuyển tốt nhất, một nhóm sinh viên tình nguyện đến từ trường ĐH Griggs tại Việt Nam đã đảm nhận vai trò “Phóng viên hiện trường cùng VOV Giao thông”.

Rất nhiều khách du lịch quốc tế đã bất ngờ khi bắt gặp Michael Ballatine – tình nguyện viên và cũng là giảng viên người Mỹ của chương trình Đào tạo cử nhân QTKD Quốc tế GaBBA – chương trình đào tạo liên kết giữa Trung tâm Công nghệ đào tạo và Hệ thống việc làm (ĐHQGHN) và ĐH Griggs (Hoa Kỳ) tại Việt Nam.

Trong chiến dịch “Phóng viên hiện trường cùng VOV Giao thông”, anh Ballantine được giao nhiệm vụ theo sát các “phóng viên” Griggs khi tác nghiệp, hỗ trợ các bạn sinh viên phỏng vấn du khách nước ngoài.

Anh đã đồng hành cùng các bạn sinh viên tình nguyện của Griggs, có mặt tại nhiều địa điểm nóng giao thông vào những giờ cao điểm như Bờ Hồ, SVĐ Quần ngựa, các điểm tổ chức sự kiện văn hoá, con đường gốm sứ…

Anh M. Ballantine tâm sự, anh tham gia tình nguyện bởi anh yêu Hà Nội, thủ đô hòa bình với nhiều cây xanh. “Được đóng góp công sức cho Hà Nội trong dịp kỷ niệm thủ đô nghìn năm tuổi là hạnh phúc đặc biệt của tôi” – anh Ballatine cho biết thêm.

Nói về nhiệm vụ hướng dẫn và hỗ trợ các nhóm SV tình nguyện Griggs trong chiến dịch “Phóng viên hiện trường cùng VOV Giao thông”, anh Ballantine chia sẻ: “ Đây là hoạt động rất thiết thực nhằm hướng các em tới ý thức đóng góp cho cộng đồng và cũng là hành trang thực sự cần thiết trong thời đại tòan cầu hóa”.

Không riêng đối với tình nguyện viên người nước ngoài, trở thành tình nguyện viên cho Hà Nội trong dịp Đại lễ là một mong muốn rất lớn của nhiều bạn sinh viên Việt Nam, đặc biệt là những sinh viên của Đại học Grigss.

Thành Trung, một trong những tình nguyện viên của Griggs cho biết để trở thành tình nguyện viên cho kênh VOV giao thông trong dịp Đại lễ, hơn 100 bạn sinh viên đã phải trải qua kiểm tra khá ngặt nghèo về kiến thức văn hoá xã hội, khả năng diễn đạt lưu loát và các kỹ năng mềm.

Mặc dù phải tác nghiệp trong nhiều hoàn cảnh khác nhau với điều kiện thời tiết khác nhau nhưng cả anh Ballantine và các sinh viên của Griggs vẫn say sưa làm việc.

Hành động tình nguyện của các sinh viên trong dịp Đại lễ nói chung và nhóm tình nguyện của Đại học Griggs nói riêng không chỉ thể hiện tình yêu của họ đối với Hà Nội mà còn là món quà ý nghĩa của thế hệ trẻ trước mỗi sự kiện văn hóa lớn của cả nước.

Theo Dân Việt

 

Bình luận
vtcnews.vn