Giảng viên dạy tối thiểu 260 giờ chuẩn một năm

Tin tức - Sự kiệnThứ Sáu, 17/12/2010 06:28:00 +07:00

(VTC News)- Đó là một trong những thông tin được Bộ GD&ĐT vừa ban hành trong thông tư về việc sửa đổi, bổ sung quy định chế độ làm việc đối với giảng viên.

(VTC News)- Đó là một trong những thông tin được Bộ GD&ĐT vừa ban hành trong thông tư về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định chế độ làm việc đối với giảng viên ban hành năm 2008.

Ảnh minh họa.

Trong cùng chuyên ngành, giảng viên có mức lương cao hơn thì có số giờ chuẩn nhiều hơn và không quá 400 giờ chuẩn, đối với giảng viên giảng dạy môn Giáo dục thể chất ở các trường không chuyên không quá 550 giờ chuẩn.
 
Trong cùng chuyên ngành, giảng viên có mức lương thấp hơn thì có số giờ chuẩn ít hơn và không dưới 260 giờ chuẩn, đối với giảng viên giảng dạy môn Giáo dục thể chất ở các trường không chuyên không dưới 400 giờ chuẩn.

Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 29/1/2011. Thông tư này thay thế các quy định về giảng viên giáo dục quốc phòng tại Thông tư số 43/2003/TT-BGDĐT ngày 26/9/2003 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn chế độ làm việc của giảng viên, giáo viên giáo dục quốc phòng.

Thông tư sửa đổi này áp dụng đối với giảng viên, giảng viên chính, phó giáo sư, giảng viên cao cấp và giáo sư thuộc biên chế sự nghiệp của cơ sở giáo dục đại học công lập, giảng viên là sĩ quan biệt phái, giảng viên cơ hữu của cơ sở giáo dục đại học ngoài công lập.

Đối với giảng viên thể dục thể thao ở các cơ sở giáo dục đại học đào tạo các ngành thuộc khối ngành thể dục thể thao, giảng viên năng khiếu, nghệ thuật ở các cơ sở giáo dục đại học đào tạo các ngành thuộc khối ngành năng khiếu, nghệ thuật sẽ có quy định riêng.

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn