Giảng viên bị tàu hỏa kéo lê 30 mét đã tử vong

Thời sựThứ Ba, 19/01/2016 09:54:00 +07:00

Dù các bác sĩ đã tận tình cứu chữa và các sinh viên kiên trì tìm nguồn máu để hiến cho thầy nhưng do vết thương quá nặng ông L.V.H đã tử vong tại

(VTC News) - Dù các bác sĩ đã tận tình cứu chữa và các sinh viên kiên trì tìm nguồn máu để hiến cho thầy nhưng do vết thương quá nặng ông L.V.H  đã tử vong tại bệnh viện.

Như VTC News đã đưa tin, khoảng 19h45 ngày 18/1 tại đường sắt dân sinh thuộc tổ dân phố 8, phường Phú Thuận, thành phố Huế đã xảy ra vụ tai  nạn nghiêm trọng.

Vào thời điểm trên, ông L.V.H (SN 1956) trú thành phố Huế và hiện là giảng viên của một trường đại học tại Huế điều khiển xe máy BKS 75 – F1 4083 để đi thăm bà con, đến địa điểm kể trên thì xe máy của ông bị móc vào đuôi tàu hỏa đang chạy theo hướng Bắc – Nam.

Sau đó tàu hỏa kéo lê xe máy cùng ông H. suốt chiều dài khoảng 30 mét mới dừng lại. Người dân mau chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng rất nguy kịch.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Tại bệnh viện ông H được chẩn đoán bị chấn thương nghiêm trọng cần tiến hành phẫu thuật gấp. Để phục vụ phẫu thuật cần có nguồn máu để cung cấp cho nạn nhân. Tuy nhiên nhóm máu của ông L.V.H thuộc nhóm máu AB là loại máu rất hiếm và ngân hàng máu của bệnh viện không còn loại máu này.


Nhận được tin báo các bạn sinh viên trong Câu lạc bộ (CLB) Giọt Hồng - Trường Đại học Sư phạm Huế; Câu lạc bộ Sinh nhật hồng tuổi 18 hiến máu cứu người – Đại học Khoa học Huế đã  lập tức liên lạc với những thành viên có nhóm máu AB để tiếp máu cứu giúp ông H.

Tuy nhiên, dù đã được các y bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng và tuổi cao, sức yếu ông L.V.H đã tử vong.

PGS.TS Nguyễn Văn Thuận – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Huế chia sẻ: “PGS TS. L.V.H không chỉ là một Đảng viên gương mẫu, một người cán bộ mẫu mực, đầy trách nhiệm mà còn là một giảng viên tận tụy với công việc. Sự ra đi của thầy là một sự mất mát lớn của gia đình cũng như của trường Đại học Sư phạm Huế”.

Hiện gia đình đang tiến hành lo hậu sự cho ông L.V.H tại tư gia ở phường Vỹ Dạ, thành phố Huế.

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn