Giáng Sinh và những món quà Hi-tech

Tổng hợpThứ Bảy, 04/12/2010 01:43:00 +07:00

Với túi tiền ngày càng eo hẹp, những ai muốn sắm đồ điện tử giờ sẽ phải hy sinh bớt một vài nhu cầu khác để có được một thiết bị hi-tech sành điệu...

Với túi tiền ngày càng eo hẹp, những ai muốn sắm đồ điện tử giờ sẽ phải hy sinh bớt một vài nhu cầu khác để có được một thiết bị hi-tech sành điệu như iphone4 chẳng hạn. Theo phân tích thông tin trên web và trang tìm kiếm Experian Hitwise, những món quà "hot" nhất dành cho các tín đồ công nghệ trong dịp Giáng sinh năm nay gồm iPhone 4, các loại iPad, các chủng ipod của Apple, các loại tai nghe của Sennheiser… và nói chung vẫn không thể chệch ra khỏi những thiết bị công nghệ nhỏ gọn.

 

Experian Hitwise giải thích danh sách các sản phẩm hot cho Giáng sinh được lập ra thông qua quá trình theo dõi những xu hướng hành vi online và offline cũng như thói quen mua sắm của mùa Giáng sinh trước.

Robin Goad, giám đốc nghiên cứu của Hitwise nói: "Không có gì ngạc nhiên khi chứng kiến điện thoại iPhone của Apple đứng đầu danh sách. Tuy nhiên, chiếc smartphone này đang đối mặt với sức ép cạnh tranh ngày càng lớn từ các thiết bị Android, đặc biệt là HTC Desire. iPad cũng chiếm vị trí cao nhưng hiện đang đứng sau Xbox 360."

Thứ tự trong danh sách các món hàng hot này có thể sẽ thay đổi từ nay tới Giáng sinh khi những người mua hàng trên khắp thế giới đi tìm mua quà cho người thân của họ.

Khi chọn mua quà, những người hay bị đồ điện tử làm xiêu lòng sẽ từ bỏ các món đồ thể thao hay các chuyến đi chơi để dành tiền trả cho các thiết bị này, Tim Herbert, giám đốc nghiên cứu thị trường của CEA – hiệp hội đại diện cho ngành công nghiệp trị giá 160 tỷ USD - cho hay.

"Đây không còn là các sản phẩm xa xỉ hay các món đồ mua cho vui nữa. Chúng đã được sử dụng bằng nhiều cách để hỗ trợ liên lạc, tăng tính hiệu quả hay phục vụ giáo dục", Herbert nói. "Và ở những điểm bán quà tặng, hàng điện tử vẫn hút khách kinh khủng."

Nhìn chung, người tiêu dùng dự tính sẽ giảm chi tiêu cho dịp lễ này tới 14% so với năm trước, nhưng ngân sách dành cho đồ điện tử thì vẫn gia tăng, CEA cho biết.

Điều này sẽ tạo động lực cho các món đồ "đang sốt" như iPod và iPhone mới của Apple, hoặc thậm chí là chiếc máy tính mini bóng loáng nặng 2 pound của Dell.

Máy chơi video game đời mới, TV màn hình phẳng trên 40 inch và điện thoại thông minh, cũng như các sản phẩm công nghệ thấp hơn dùng để nâng cao khả năng liên lạc và tổ chức, đều được kỳ vọng sẽ rời khỏi các giá bán lẻ.

Các thiết bị trên bao gồm: thẻ nhớ 16 GB với kích thước chỉ bằng 1 con tem với giá 80USD, đầu DVD, ổ cứng cắm ngoài để chứa toàn bộ bộ sưu tập nhạc cũng như video, và webcam như các sản phẩm của Microsoft Corp và Logitech International SA.

Nhưng trong thời điểm khó khăn như thế này, các nhà bán lẻ đồ điện tử truyền thống như Best Buy và Circuit City Stores sẽ phải đưa ra những lời chào hàng hấp dẫn hơn để cạnh tranh với đợt giảm giá ở Wal-Mart.

"Circuit City hiện đang trong tình trạng thiếu hụt vốn, và thực sự đang phải giành giật sự sống", Hovers nói. "Bạn hẳn sẽ thấy năm nay họ xông xáo hơn nhằm cố gắng thu hút khách hàng."

 

Thiếu vắng mặt hàng "phải có" mới

Đến thời điểm này, hầu như chưa có sản phẩm "phải có" (must-haves) nào mới xuất hiện.

Mukul Krishna, giám đốc toàn cầu về truyền thông kỹ thuật số của Frost & Sullivan, đang đánh cược rằng các TV độ phân giải cao đời mới, video game và điện thoại thông minh sẽ là các thiết bị điện tử được người tiêu dùng ưu tiên chọn lựa.

Nhưng ông cũng đồng ý rằng, những người tiêu dùng đang phải thay đổi cách sống "sẽ tìm các hàng siêu hạ giá và các phiếu thưởng từ các nhà bán đồ điện tử lớn". Điều này sẽ làm tăng áp lực lên tỷ suất lợi nhuận của các nhà sản xuất lớn.

Việc mua hàng, ngay cả trong ngày Black Friday (ngày thứ 6 ngay sau lễ Phục Sinh ở Mỹ, ngày bắt đầu mùa mua sắm Giáng Sinh), có lẽ sẽ "buồn vui lẫn lộn" do tác động của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu lên nền kinh tế Mỹ.

Kể cả khi người mua hàng toát mồ hôi trước giá trị tài khoản lương hưu ngày càng teo nhỏ, họ cũng có thể chộp ngay lấy các thiết bị mình đã để mắt tới cả năm qua.

Một vài món đồ đang được ưa chuộng nhất bây giờ cũng khá đắt đỏ. Ví dụ, một chiếc máy ảnh kỹ thuật số bán chuyên nghiệp, một chiếc PDA hay một chiếc TV màn hình phẳng có giá 750USD – đối với một số người, con số còn này ngang với mức giá thuê nhà hoặc hai lần tiền thuê xe ô tô.

"Bạn sẽ thấy có nhiều người mặc cả nhằm tìm ra được mức giá thấp hơn và được quảng cáo nhiều hơn trong ngày Black Friday. Tuy nhiên... giá cả có lẽ không phải là thứ thu hút người ta đến với các cửa hàng" Stephen Baker, một chuyên gia phân tích của hãng nghiên cứu NPD, cho hay.

 

"Nếu suy nghĩ của mọi người vẫn như bây giờ, (các cửa hàng) sẽ tiếp tục nhắc nhở người mua rằng, những vật này chưa bao giờ có giá phải chăng như hiện tại" ông nói thêm.

Bất chấp viễn cảnh có phần ảm đạm, Herbert của CEA cho rằng yếu tố tâm lý cũng có thể thu hút người mua tới các cửa hàng nhiều hơn vì kỳ nghỉ lễ đang đến gần.

"Theo truyền thống, đối với rất nhiều người Mỹ, việc mua hàng cũng giống như là liệu pháp tâm lý vậy. Ai chẳng muốn tặng quà cho những người thân yêu." Ông nói: "Nếu những sản phẩm này giúp ích cho thời gian sum họp gia đình, hoặc đóng vai trò là một vật thay thế kỳ nghỉ ở Disney World... khách hàng sẽ coi đây là một cách để nâng cao tinh thần"

"Tôi không nghĩ là lại có người muốn bỏ qua lễ Giáng sinh." Herberd nói thêm.

Dưới đây là một số món đồ hi-tech dành cho Giáng Sinh:

HEADPHONE – ĐEM GIÁNG SINH VỀ…

Mùa giáng sinh năm nay Sennheiser ra mắt rất nhiều mẫu tai nghe phù hợp với giới trẻ yêu thể thao, du lịch hay những người yêu âm nhạc có đòi hỏi cao về chất lượng âm thanh. Một món quà thú vị dành cho những người thân yêu, tại sao không chứ?

SENNHEISER CX680 SPORT

Sennheiser CX680 sport được thiết kế đặc biệt không chỉ dành cho các vận động viên, mà còn phù hợp với các bạn trẻ năng động yêu thể thao. Tai nghe có thiết kế thông minh nhờ vào hai vây bên ngoài giúp cho tai nghe bám chặt vào tai mà không bị rơi ra ngoài khi tập luyện thể thao. Vật liệu không thấm nước có nghĩa là không sợ mồ hôi làm hỏng tai nghe, thậm chí có thể rửa sạch chúng sau mỗi buổi tập. CX680 cho âm thanh ấn tượng, bass mạnh mẽ, thoải mái khi đeo nhờ vào trọng lượng nhẹ.

Sennheiser PXC 450 Travel

Sennheiser PXC 450 Travel là một bộ tai nghe lớn, nhưng khi gập lại PXC 450 lại khá nhỏ gọn, tiện lợi khi đi du lịch. PXC 450 Travel có thể chỉnh cho vừa vặn khi đeo, các nút điều khiển như volume, nút nguồn và nút "Talk Through" nằm ở bên tai phải. PXC 450 dù to nhưng lại khá thoải mái khi đeo. Chất âm rõ ràng và được trang bị công nghệ lọc tiếng ồn NoiseGard 2.0 nên thế giới bên ngoài dường như không ảnh hưởng đến bạn. Nút "Talk Through" được thiết kế giúp tiện lợi hơn khi bạn muốn nói chuyện với ai đó mà không cần phải gỡ PXC 450 xuống.

HD 380 pro

HD 380 pro là giải pháp chuyên nghiệp dành cho các chuyên gia về âm thanh và DJ… HD 380 pro hoàn toàn tách người nghe ra khỏi âm thanh ồn ào trong một câu lạc bộ hay vũ trường để tập trung hoàn toàn vào công việc.

Sennheiser với công nghệ E.A.R. đảm bảo âm thanh luôn tối ưu nhất khi đến với tai bạn. Sau khi làm việc thì người dùng không cần phải tháo HD 380 pro ra khỏi tai do HD 380 pro vẫn rất thoải mái khi ở trên tai bạn nhờ trọng lượng chỉ 220gram.

HD 800

HD 800 cho âm thanh tự nhiên và sống động như thể người nghe đang hiện diện ở giữa một buổi hòa nhạc. HD800 được thiết kế với vật liệu cao cấp như nhựa đặc biệt, màn ngăn bằng lưới thép không rỉ, giắc cắm được mạ vàng nguyên chất… Ngoài ra, HD 800 được lắp ráp bằng tay nên thời gian hoàn thành lâu hơn so với những tai nghe khác. HD800 phù hợp với các chuyên gia âm thanh hay người dùng có đôi tai thật nhạy cảm để thưởng thức các bản giao hưởng trên hệ thống âm thanh cao cấp.

RS 180

RS 180 là tai nghe không dây có đầy đủ các tính năng và chất lượng âm thanh cao cấp đặc trưng của Sennheiser. RS 180 RS có âm thanh tuyệt vời và rất giàu basses nhờ tín hiệu kỹ thuật số không bị nén. RS 180 RS đặc biệt thích hợp cho người năng động, muốn tự do làm việc và thưởng thức âm nhạc mà không bị giới hạn bởi dây nối.

Thành Long

Bình luận
vtcnews.vn