Giáng sinh, đa số dân Mỹ chỉ ước có súng đạn

Thế giớiThứ Năm, 24/12/2015 03:09:00 +07:00

Theo Sputnik, thống kê cho thấy món quà được người dân Mỹ mong muốn sở hữu nhất trong lễ Giáng sinh năm 2015 là các loại súng đạn.

(VTC News) - Theo Sputnik, thống kê cho thấy món quà được người dân Mỹ mong muốn sở hữu nhất trong lễ Giáng sinh năm 2015 là các loại súng đạn.

Sputnik cho biết vũ khí là điều ước phổ biến nhất trên khắp nước Mỹ trong dịp Giáng sinh 2015 và nó cho thấy sự lo ngại của người dân nước này với tình hình an ninh hay các vụ bạo lực liên quan đến súng trong thời gian vừa qua.

Theo trang mạng Infowars.com, số hồ sơ liên quan đến buôn bán súng được kiểm duyệt trong tháng 11/2015 ở Mỹ lên đến 2,2 triệu lượt, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa 
Tháng 11 cũng là tháng thứ 7 liên tiếp các kỷ lục về số lượng hồ sơ mua bán súng được kiểm duyệt ở Mỹ bị phá vỡ.

Sputnik cho biết, ở Mỹ, súng là một món quà Giáng sinh phổ biến và những khẩu súng được đem làm quà tặng thì không cần kiểm tra lý lịch.

Louis Cole, một người sở hữu súng ở Mỹ nói: "Giống như bao người chồng khác, tôi muốn mình được tặng một khẩu súng trong dịp Giáng sinh. Vũ khí là thứ còn hấp dẫn hơn trang sức".

Trong khi đó, các chuyên gia cho rằng nhu cầu sở hữu súng gia tăng là vì mối lo sợ nguy cơ khủng bố của người dân.

Eric Wallace, một lái súng ở Georgia nói: "Sau vụ khủng bố Paris, có nhiều khách hàng tìm đến chúng tôi hơn. Họ mua súng, trước tiên là để bảo vệ gia đình, ngôi nhà và bản thân của họ".

Tùng Đinh
(theo Sputnik)
Bình luận