Giang hồ xông vào hành hung, đuổi cả gia đình khỏi nhà ở TP.HCM

Pháp luậtThứ Sáu, 15/12/2017 08:10:00 +07:00

Nghe tin một nhóm giang hồ vào nhà chở nhiều tài sản đi, mẹ con cô Hồng chạy về can ngăn thì bị nhóm người này hành hung, đuổi ra khỏi nhà.

Khoảng 16h30 ngày 14/12, tại số nhà 51/31 Cao Thắng (phường 3, quận 3,TP.HCM), một vụ xô xát xảy ra khiến nhiều người trong một gia đình bị thương.

Trả lời VTC News, Công an phường 3 (TP.HCM) cho biết đây là một vụ tranh chấp dân sự về nhà ở. Nhận được tin báo, công an phường đã cử lực lượng tới hỗ trợ, đảm bảo an toàn cho cả hai bên.

“Toàn bộ vụ việc chúng tôi đã báo cáo cho Công an quận 3 để có phương án xử lý. Thông tin cụ thể phóng viên có thể liên hệ Công an quận 3”, lãnh đạo công an phường 3 nói. 

Giang hồ hành hung cả nhà

Tối 14/12, trả lời VTC News bà Nguyễn Thị Ánh Hồng (SN 1956, ngụ quận 3, TP.HCM) cho biết căn nhà 51/31 Cao Thắng thuộc quyền sở hữu của bà, có sổ đỏ và gia đình ở hơn 20 năm nay.

Tuy nhiên, trong một lần vay tiền, bà Hồng đã bị một người tên H. làm giả giấy tờ nhà rồi bán cho một người khác.

IMG_0931

Mẹ con bà Hồng bức xúc kể lại sự việc. 

Phát hiện vụ việc, bà Hồng đã gửi đơn lên Tòa án nhân dân quận 3 và được tòa quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án dân sự năm 2015. Tuy nhiên, trong thời gian này, nhà bà Hồng liên tục bị bán cho nhiều người.

Mới đây nhất, một nhóm giang hồ tự nhận là chủ mới của ngôi nhà đã đuổi cả gia đình bà Hồng ra ngoài. Giữa gia đình bà Hồng và nhóm giang hồ này vẫn thường xảy xa tranh chấp.

Sự việc lên đến đỉnh điểm khi khoảng 16h30 ngày 14/12, bà Hồng nhận được tin từ hàng xóm cho biết có một nhóm người mang 1 chiếc xe công nông đến nhà chở nhiều đồ đạc, tài sản trong nhà đi.

Ngay lập tức, bà Hồng gọi điện cho con gái là Ly Diễm Trân (SN 1987) đến Công an phường 3 để trình báo sự việc.

“Công an phường 3 đã cử người đến hỗ trợ nhưng họ không cản được chiếc xe. Vào nhà kiểm tra, tôi phát hiện tất cả tài sản, tiền bạc, vòng vàng đều mất, thậm chí không còn một bộ quần áo nào để mặc nữa.

Khi tôi và con gái lên lầu 2 kiểm tra thì có 2 thanh niên lạ mặt, đầu trọc, mình xăm trổ cầm một cây búa lớn đe dọa tôi và con gái phải đi xuống rời khỏi nhà nhưng tôi nhất quyết không chịu.

Căn nhà đó là của tôi, dù có chết tôi cũng phải chết trong nhà mình chứ không đi đâu cả. Tài sản mất hết rồi thì tôi còn sống làm sao được nữa”, bà Hồng bức xúc.

Trước thái độ kiên quyết của bà Hồng, đám thanh niên xăm trổ liền bỏ xuống lầu dưới.

“Khoảng 18h cùng ngày, 2 nam thanh niên lên lầu 2 ép mẹ con tôi xuống nhưng tôi không chịu. Lúc này, chúng liền cắt điện rồi khiêng con gái tôi xuống lầu, còn tôi bị chúng đẩy ngã xuống cầu thang ngất xỉu. Trong bóng tối, tôi bị chúng đá, đạp mạnh, đầu va vào tường”, bà Hồng kể lại.

Bà Hồng cho hay, vì lo lắng cho sức khỏe của mẹ, con gái bà phải rời khỏi nhà để mua thuốc. Nhân lúc này, đám giang hồ liền nói dối rằng con gái bà đang bị ho ra máu, xỉu ở ngoài kia, bảo bà ra ngoài tìm con.

“Trong lúc hỗn loạn, điện lại bị cắt, tôi bị nhóm thanh niên này dựng đầu dậy đẩy mạnh ra ngoài cửa rồi nhanh chóng đóng cửa lại, đuổi tôi và con gái ra khỏi nhà”, bà Hồng kể lại.

25436106_1506521586135709_885156074_n

Mẹ con bà Hồng kể lại việc bị nhóm giang hồ hành hung bị thương.

Chị Trân (con gái bà Hồng) kể lại khi về nhà bị một nhóm giang hồ gồm 8 người đến đuổi ra khỏi nhà.

“8 người đó dùng vũ lực, sàm sỡ đụng chạm cơ thể tôi, khi công an phường can thiệp thì tôi liền bị chúng xô thẳng xuống cầu thang, đập đầu vào thành cầu thang. Đến bây giờ, đầu tôi vẫn còn sưng, móp, cơ thể bị trầy xước, đau nhiều chỗ”, chị Trân bức xúc.

Người quen vào nhà cũng bị đánh

Anh H.D.M (bạn của bà Hồng) cho biết, khi nghe tin, anh liền đến nhà bà Hồng thì thấy khung cảnh tan hoang, nền nhà có những vết sơn đỏ, tất cả bồn cầu đều bị đập bể, giường chiếu tủ đều bị nạy ra, không còn tài sản gì trong nhà.

anh minh 4

 Anh M bị nhóm giang hồ đánh trọng thương. 

“Trong lúc tôi đang đi xem xung quanh thì một đám thanh niên khoảng 7-8 người tự xưng là chủ nhà lao vào tấn công tôi.

Khi đó, hiện trường có lực lượng dân phòng và 2 công an phường nhưng tôi vẫn bị đánh. Phải đến khi người dân can ngăn thì chúng mới dừng tay và đẩy tôi ra khỏi nhà.

Sau đó, tôi được công an yêu cầu lên phường làm việc. Khi đang trao đổi với công an thì bất ngờ một người trong số chúng tiếp tục xông vào đánh, đấm vào mặt, vào đầu tôi liên tục”, anh M bức xúc.

18h ngày 14/12, anh M đến trụ sở công an quận 3 để làm việc, thì tiếp tục bị những người đã tấn công mình và nhiều người lạ mặt khác tấn công.

“Họ đánh đập, đạp tôi văng vào một tiệm sửa xe, dùng vật cứng đánh tôi dù có mặt lực lượng công an ở đó.

Lúc này, tôi bị choáng váng, sùi bọt mép, mất tỉnh táo. Khi tôi tỉnh lại thì thấy có một người ở trong tiệm sửa xe đang đỡ tôi dậy. Nhiều người dân xung quanh vào can ngăn nhưng cũng bị nhóm giang hồ này đe dọa”, anh M kể lại.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn