Giang hồ vào nhà giết người ở Sài Gòn: Bắt một nghi can

Pháp luậtThứ Hai, 25/08/2014 07:50:00 +07:00

(VTC News) - Sau hai ngày điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ một nghi can liên quan đến vụ truy sát kinh hoàng khiến một người tử vong ở Sài Gòn.

(VTC News) - Sau hai ngày điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ một nghi can liên quan đến vụ truy sát kinh hoàng khiến một người tử vong ở Sài Gòn.

Chiều 24/8, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM phối hợp với Công an quận 4 bắt giữ nghi can Nguyễn Văn Quang (SN 1987, ngụ quận 7) để điều tra, xử lý về hành vi “Giết người”.

Người dân chưa hết bàng hoàng sau vụ truy sát kinh hoàng ở Sài Gòn 

Quang là một trong những đối tượng nằm trong băng nhóm giang hồ truy sát dã man khiến anh Trần Kim Tài (SN 1991, tạm trú quận 4) tử vong. Án mạng xảy ra tại hẻm số 58 đường Tôn Thất Thuyết, phường 16, quận 4, TP.HCM.

Như VTC News đã thông tin, khoảng 12h trưa 22/8, anh Tài ngồi trong căn nhà mới thuê ở hẻm 58, đường Tôn Thất Thuyết thì có người bạn đến chơi. Khi hai người đang ngồi chuyện trò thì bất ngờ xuất hiện băng nhóm gần chục đối tượng tay cầm súng, mã tấu… xông vào chém anh Tài và người bạn túi bụi. 

Bị chém bất ngờ anh Tài cùng người bạn chạy được ra ngoài đường nhưng vẫn bị băng giang hồ đuổi theo truy sát nên dùng gạch đá chống trả để thoát thân. Tuy nhiên, chạy được khoảng 50m anh Tài bị một số đối tượng đuổi kịp dùng mã tấu chém liên tiếp nhiều nhát vào người tử vong tại chỗ. Bạn anh Tài may mắn chạy thoát những cũng bị chém thương tích.

Ngay sau khi nhận được trình báo, lực lượng Công an TP.HCM phối hợp với Công an quận 4 đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân phục vụ điều tra. Tại hiện trường công an thu giữ 1 khẩu súng ngắn nhãn hiệu Colt cùng 15 viên đạn bi bằng sắt và kiếm, mã tấu...

Quá trình điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ công an đã đưa vào tầm ngắm một số đối tượng nằm trong băng nhóm giang hồ ''máu mặt'' trên địa bàn TP.HCM. Mới đây, lực lượng công an đã phục kích bắt giữ được tên Quang khi đối tượng này đang lẩn trốn trên địa bàn quận 7.

Tại trụ sở công an, bước đầu Quang thừa nhận là người trực tiếp cầm hung khí sát hại anh Tài. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tích cực lấy lời khai của đối tượng để làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ trọng án chấn động Sài Gòn như nói trên.

Công an cũng kêu gọi các đối tượng liên quan đến vụ giết người sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. 

Theo tìm hiểu, anh Tài đã xây dựng gia đình và có một con nhỏ 3 tháng tuổi. Cách đây vài tháng, vợ chồng anh đến thuê căn nhà ở hẻm 58, đường Tôn Thất Thuyết, phường 16, quận 4 và sống bằng nghề buôn bán ở cửa hàng mỹ phẩm.

“Vợ chồng thằng Tài sống rất hiền lành, chịu khó làm ăn và chưa làm mất lòng ai bao giờ. Chúng tôi không hiểu tại sao nó lại bị giang hồ mang súng, mã tấu… tìm đến tận nhà sát hại dã man như vậy”, nhiều người dân cho biết.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra làm rõ.

Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn