Giang hồ nhóc 'đại náo', dân sống trong sợ hãi

Pháp luậtThứ Tư, 19/11/2014 07:45:00 +07:00

(VTC News) – Người dân ở hẻm 125 đường Vạn Kiếp, quận Bình Thạnh (TP.HCM) sống trong sợ hãi khi gần đây liên tiếp xuất hiện băng nhóm thanh toán đẫm máu.

(VTC News) – Người dân ở hẻm 125 đường Vạn Kiếp, phường 3, quận Bình Thạnh (TP.HCM) sống trong sợ hãi khi nơi đây đang liên tiếp xuất hiện các băng nhóm thanh toán đẫm máu.

Vụ thanh toán đẫm máu

Người dân cư ngụ ở hẻm 125, đường Vạn Kiếp, phường 3, quận Bình Thạnh (TP.HCM) vẫn còn hoang mang sau vụ hai băng nhóm giang hồ “choai” sử dụng mã tấu, gây gộc… thanh toán nhau kinh hoàng trong đêm khuya.
Con hẻm nơi xảy ra vụ thanh toán đẫm máu giữa hai nhóm thanh niên 'choai'

Một số nhân chứng kể lại, khoảng 23h45 đêm 8/11, người dân ở khu phố nhỏ đang say trong giấc ngủ thì bỗng giật mình khi nghe tiếng la hét bên ngoài đường. Biết giang hồ thanh toán nhau, người dân chỉ biết đóng cửa im ỉm, run như cầy sấy.

Chỉ đến khi lực lượng công an có mặt tại hiện trường, hai băng giang hồ “choai” mới bỏ chạy tán loạn. Công an đã thu giữ một số hung khí của hai nhóm thanh niên vứt lại hiện trường khi thoát thân.

Vụ ẩu đá khiến nhiều đối tượng bị thương, trong đó có N.T.S ( hay còn gọi là "nhóc" SN 1994, ngụ quận Bình Thạnh) – đối tượng có máu mặt trên địa bàn bị thương nặng.

S. “nhóc” được đàn em chuyển đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định (quận Bình Thạnh) cấp cứu. Nhóm thanh niên kia cũng có người bị thương nhưng không dám đến bệnh viện vì sợ đụng độ với nhóm của S.

“Cảnh tượng lúc đó thật rùng rợn, chúng tôi ở trong nhà đều nghe rõ tiếng va chạm từ những thanh kim loại, tiếng la hét của nhiều thanh niên.

Cả khu phố ai cũng sợ hãi không dám ra ngoài, thậm chí không dám bật sáng điện. Đến hôm sau chúng tôi mới biết những thanh niên ở đây bị nhóm của thằng S. ở hẻm đối diện kéo đến trả thù”, một nhân chứng khẳng định.

Sống trong bất an

Theo người dân địa phương, hẻm 125 ngoài những tệ nạn bài bạc, đá gà ăn tiền còn thường xuyên xảy ra nhiều vụ đánh nhau giữa các nhóm thanh niên. Trong đó phải kể đến băng nhóm giang hồ choai của S. “nhóc”.

S. “nhóc” dù mới 20 tuổi nhưng đã thể hiện ‘bản lĩnh’ trong giới giang hồ, xăm trổ chằng chịt khắp cơ thể. Những lần đụng độ với các băng nhóm khác, S. luôn là người "tiên phong" vác mã tấu chém trước.

Người dân cư ngụ ở hẻm 125, đường Vạn Kiếp, phường 3, quận Bình Thạnh đang sống trong lo sợ khi nhiều lần giang hồ 'choai' tìm đến gây sự

Một người dân cho hay, nhóm của S. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn với nhóm thanh niên ở hẻm 125. Thi thoảng nhóm của S. vác hung khí tìm đến con hẻm này gây chuyện nhưng nhóm thanh niên tại đây đều bỏ trốn.

Hôm hai băng nhóm thanh niên “choai” giáp mặt, chính S. là người cầm mã tấu chỉ đạo đàn em chém người. Tuy nhiên, nhóm thanh niên ở hẻm 125 không chịu thua vác mã tấu, dao… tấn công lại khiến S. và đồng bọn bị thương. 

“Con hẻm này ngày nào mà không xảy ra chuyện, hết đá gà ăn tiền rồi lại đánh nhau như cơm bữa. Chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm giải quyết dứt điểm những vụ việc như trên để trả lại cuộc sống yên bình cho người dân. Giờ sống ở đây, chúng tôi thấy bất an quá!”, một người dân nói.

Trao đổi với phóng viên VTC News qua điện thoại, Thượng tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng Công an quận Bình Thạnh, cho biết ông đang đi tập huấn ngoài Hà Nội nên chưa nắm rõ được vụ việc.

“Chúng tôi sẽ xác minh làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm những đối tượng trên trước pháp luật”, thượng tá Thắng nói.

VTC News tiếp tục thông tin về vụ việc.

Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn