Giảng dạy nếp sống văn minh, thanh lịch cho học sinh

Tin tức - Sự kiệnThứ Sáu, 15/10/2010 09:08:00 +07:00

(VTC News) - Bộ tài liệu chuyên đề “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh Hà Nội” sẽ chính thức đưa vào giảng dạy từ học kỳ II này tại Hà Nội.

(VTC News) -  Bộ tài liệu chuyên đề “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh Hà Nội” sẽ chính thức đưa vào giảng dạy từ học kỳ II này tại Hà Nội.

Học sinh Hà Nội sẽ được học về nếp sống văn minh, thanh lịch. (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức biên soạn bộ tài liệu chuyên đề: “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh Hà Nội”. Bộ tài liệu này được sử dụng cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 11 với thời lượng dành cho lớp 1 đến lớp 6 là 8 tiết/lớp/năm học và lớp 7 đến lớp 11 là 6 tiết/lớp/năm học. 

Với cấp tiểu học, nội dung tài liệu chủ yếu hướng dẫn hành vi cá nhân từ mức độ đơn giản nhất, cấp THCS cung cấp kiến thức để định hướng hành vi, chỉ dẫn một số hành vi cụ thể và cấp THPT được khái quát và tích hợp kiến thức, hướng dẫn hành vi ở mức nâng cao.

Việc sắp xếp thời điểm học cho mỗi lớp trong năm căn cứ vào tình hình cụ thể của mỗi trường, mỗi cấp học nhưng không làm ảnh hưởng đến chương trình chính khoá và không làm tăng thêm cảm giác quá tải cho học sinh. 

Sau các bước thẩm định, nghiệm thu, các tiểu ban đang xây dựng kế hoạch tổ chức tập huấn cho giáo viên. Bộ tài liệu sẽ được triển khai thí điểm ở một số quận huyện và dạy đại trà ở tất cả các trường trong toàn thành phố từ học kỳ II năm học này.

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn