Giận tím mặt, thế hệ vàng 92 'lên lớp' David Moyes

Thể thaoThứ Sáu, 28/03/2014 03:46:00 +07:00

(VTC News) - Mới đây, 2 huyền thoại thuộc thế hệ vàng 92 của Man United là Gary Neville và Paul Scholes đã chỉ ra nguyên nhân khiến Quỷ đỏ thi đấu bết bát.

(VTC News) - Mới đây, 2 huyền thoại thuộc thế hệ vàng 92 của Man United là Gary Neville và Paul Scholes đã chỉ ra nguyên nhân khiến Quỷ đỏ thi đấu bết bát dưới thời David Moyes.

Sau thất bại "muối mặt" 0-3 của Man United trước Man City ngay trên sân nhà, dường như mọi sự kiên nhẫn dành cho HLV David Moyes đã đi tới giới hạn cuối cùng. Không chỉ người hâm mộ Quỷ đỏ tỏ ra vô cùng giận dữ, mà ngay cả những huyền thoại thuộc thế hệ vàng 92 của Old Trafford - những người nổi tiếng là kiệm lời cũng đã không còn giữ được sự bình tĩnh.
Các huyền thoại của Quỷ đỏ cũng đã phải lên tiếng 
Trả lời phỏng vấn trước báo chí, hậu vệ cánh phải lừng lẫy một thời Gary Neville đã thẳng thắn chỉ trích sự thiếu hiệu quả trong cách chi tiêu của David Moyes, đồng thời cho rằng tiền bạc không phải nguyên nhân chính dẫn tới việc Man United thi đấu sa sút mùa này.
"Thật buồn cười khi nhiều người nghĩ rằng Man United chỉ cần quăng 100 hay 150 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng là mọi thứ sẽ được giải quyết. Bạn phải xác định được rõ ràng mình thiếu gì, cần gì rồi mới tính đến chuyện phải chi tiêu ra sao, đó là nguyên tắc từ trước tới giờ mà ai cũng phải nắm rõ".
"Hãy so sánh mà xem. Man United đã chi 80 triệu bảng để mua Zaha, Fellaini và Mata. Trong khi số tiền mà Man City đã bỏ ra cũng chỉ là 100 triệu bảng, sự chênh lệch là không đáng kể. Vậy sự khác biệt ở đây là gì? Đó chính là sự hiệu quả trong chi tiêu. Có vẻ như Man City đã mua được đúng những người mà họ cần, còn Man United thì không"
"Mùa hè vừa qua, Quỷ đỏ đã nhắm tới những cái tên như Fabregas, Bale, Baines và Ronaldo. Họ đều là những cầu thủ có đẳng cấp và đủ khả năng làm thay đổi bộ mặt của CLB, nhưng rốt cuộc thì Moyes chẳng mua được ai cả. Ông ta bỏ 27,5 triệu bảng để mua Fellaini và kết quả thì ai cũng đã rõ".
Fellaini bị xem là một bản hợp đồng "hớ" của Man United 
Đồng quan điểm với Neville, tiền vệ huyền thoại Paul Scholes cũng cho rằng lối chơi chậm chạm và cách thức vận hành chiến thuật thiếu hiệu quả mới là vấn đề chính dẫn tới những kết quả thi đấu bết bát của David Moyes và các học trò trong thời gian qua.
"Trong bóng đá, tốc độ là rất quan trọng. Man United xưa nay chưa bao giờ thiếu các cầu thủ tốc độ trong đội hình. Ở trận gặp Man City, họ có Rooney và Welbeck, những người có khả năng chơi bóng với tốc độ cao, nhưng các vệ tinh xung quanh họ thì lại tỏ ra quá chậm chạm trong việc tung ra những đường chuyền quyết định"
"Rooney đã chạy rất nhiều và cố gắng tìm ra khoảng trống ở hàng phòng ngự đối phương, nhưng các cầu thủ phía sau dường như không quan sát thấy cậu ấy. Đó là lý do Man United cần những cầu thủ như Ryan Giggs, anh ấy luôn tìm mọi cách chuyền bóng lên phía trên thật nhanh chóng bất cứ khi nào có cơ hội. Giggs không hề ngần ngại làm điều đó cho dù không phải lúc nào anh ấy cũng thành công".
"Để trở thành một tiền vệ xuất sắc ở một CLB như Man United, đôi khi bạn phải chấp nhận những rủi ro như vậy. Bạn có thể chuyền hỏng hay để mất bóng, nhưng chỉ cần một đường chuyền chính xác cho đồng đội thôi là bàn thắng sẽ đến một cách dễ dàng".

Chử Tính
Bình luận
vtcnews.vn