Gian lận trông thi học sinh giỏi ở Nghệ An: Đình chỉ 2 cán bộ coi thi

Giáo dụcThứ Năm, 16/03/2017 09:26:00 +07:00

Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An đã đình chỉ 2 cán bộ coi thi trong kỳ thi học sinh giỏi Nghệ An.

Tối 15/3, bà Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nghệ An cho biết: "Hội đồng coi thi tại trường THPT Lê Viết Thuật (TP. Vinh, Nghệ An) đã họp, xem xét việc cán bộ coi thi ở phòng số 26 chép bài của thí sinh này cho thí sinh khác trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh".

hoc sinh gioi nghe an

 Hội đồng thi trường THPT Lê Viết Thuật (Nghệ An) nơi xảy ra sự việc học sinh tố giám thị chép bài của thí sinh này mang cho thí sinh khác trong kỳ thi học sinh giỏi.  

“Sở GD-ĐT đã quyết định đình chỉ 2 cán bộ coi thi cùng phòng là Nguyễn Thị Lê Hằng (trường THPT Nguyễn Sỹ Sách) và Hồ Thị Hiền (trường THPT Huỳnh Thúc Kháng)", bà Chi thông tin thêm.

Chiều ngày 14/3, sau khi kết thúc buổi đầu kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An, mạng xã hội facebook chia sẻ status tố cáo trong khi các thí sinh đang làm bài, giám thị Nguyễn Thị Lê Hằng ngang nhiên công khai đến xem bài của các học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, chép vào tay rồi cho một học sinh khác cùng phòng để chép lại.

Bất bình với việc làm của giám thị Hằng, thí sinh trong phòng thi bị chép bài có tên Phương Anh đã đưa sự việc lên trang cá nhân của mình để phản đối.

hoc sinh gioi nghe an 2

Nội dung status thí sinh tố giám thị chép bài của học sinh này cho học sinh khác trong kỳ thi học sinh giỏi Nghệ An. 

Được biết, sự việc xảy ra ngay môn thi Tiếng Anh, tại phòng thi số 26, Hội đồng thi trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh).

Giám thị coi thi bị tố giác có hành vi chép bài của thí sinh này mang cho thí sinh khác xem là cô Nguyễn Thị Lê Hằng giáo viên dạy môn Tiếng Anh (Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách, huyện Thanh Chương, Nghệ An). 

Video: Cảm phục bé gái 9 tuổi, 8 năm nằm viện vẫn đạt học sinh giỏi

(Nguồn: baogiaothong.vn)
Bình luận
vtcnews.vn