Gian lận thi cử ở BG: Hàng loạt giáo viên bị sa thải

Giáo dụcThứ Hai, 18/06/2012 03:06:00 +07:00

(VTC News)- Chiều nay 18/6, Sở GD-ĐT Bắc Giang đã chính thức có kết luận về vụ việc gian lận trong thi tốt nghiệp THPT tại trường THPT Dân lập Đồi Ngô.

(VTC News)- Chiều nay 18/6, Sở GD-ĐT Bắc Giang đã chính thức có kết luận cuối cùng về vụ việc gian lận trong thi tốt nghiệp THPT  tại trường THPT Dân lập Đồi Ngô (Lục Nam, Bắc Giang).

Sau khi các hình ảnh và thông tin về những gian lận trong thi cử tại hội đồng thi trường THPT Dân lập Đồi Ngô (Lục Nam, Bắc Giang) được báo điện tử VTC News và một số báo mạng khác đăng tải, ngay lập tức thanh tra Sở GD-ĐT Bắc Giang đã vào cuộc xác minh thông tin.

Chiều nay 18/6, Sở GD-ĐT Bắc Giang đã chính thức có kết luận cuối cùng về vụ việc gian lận trong thi tốt nghiệp THPT tại trường THPT Dân lập Đồi Ngô (Lục Nam, Bắc Giang).
Ông Nguyễn Đức Hiền, Giám đốc Sở GD-ĐT Bắc Giang trả lời về vụ việc gian lận thi cử tại Bắc Giang chiều 18/6 (Ảnh: Phạm Thịnh) 


Trước những ý kiến quan tâm của dư luận, ông Nguyễn Đức Hiền, Giám đốc Sở GD-ĐT Bắc Giang khẳng định: "Đối với thí sinh dự thi: việc vi phạm quy chế thi của thí sinh, nguyên nhân được xác định là do giám thị coi thi buông lỏng, nên không hủy kết quả thi của thí sinh mà xử lý hủy phần giống nhau trong bài thi của thí sinh (vận dụng theo đoạn 5 điểm b, khoản 2, điều 43 của Quy chế thi tốt nghiệp THPT).

Với thí sinh quay video clip trong phòng thi là để phản ánh hiện tượng tiêu cực trong phòng thi, kỳ thi. Hành động này được coi là một trong những tình tiết giảm nhẹ nên không hủy kết quả này của thí sinh".

Được biết, thí sinh quay clip phản ánh tiêu cực tên là Đỗ Ngọc Sơn. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012, Sơn được tổng 31 điểm ( Chưa tính điểm ưu tiên 1,5 điểm) và đã đỗ tốt nghiệp THPT.

Thí sinh Đỗ Ngọc Sơn, người quay clip phản ánh tiêu cực tại hội đồng thi trường THPT Dân lập Đồi Ngô đã đỗ tốt nghiệp với điểm số 32,5 (kể cả điểm cộng) 

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Bắc Giang kiến nghị áp dụng hình thức “cách chức” (khoản 1 Điều 12) đối với ông Nguyễn Đức Đôn – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lý Thường Kiệt, Chủ tịch Hội đồng coi thi.

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT Bắc Giang cũng “cảnh cáo” (khoản 1 Điều 11) đối với 21 giáo viên là giám thị coi thi và 2 thanh tra tại hội đồng coi thi là Nguyễn Anh Huy, giáo viên Trường THPT Sơn Động số 2 và Đàm Đức Kinh, giáo viên Trường THPT Lục Ngạn số 4.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT Bắc Giang cũng tiến hành“khiển trách” (khoản 3 Điều 10) đối với ông Bùi Quang Nghĩa – Tổ trưởng tổ Toán Trường THPT Lục Ngạn số 2, Phó chủ tịch Hội đồng coi thi và 07 giáo viên là giám thị coi thi.

Trong kết luận của thanh tra Sở GD-ĐT Bắc Giang cũng chỉ rõ hình thức “không công nhận” chức vụ quản lý đối với ông Đào Văn Mộc – Hiệu trưởng Trường THPT dân lập Đồi Ngô và ông Trần Đỗ Hoàng – Phó hiệu trưởng Trường THPT dân lập Đồi Ngô.


 Báo cáo kết quả giải quyết tố cáo của lãnh đạo Sở GD-ĐT Bắc Giang về vụ việc gian lận thi cử tại Đồi Ngô (Lục Nam, Bắc Giang) (Ảnh: Phạm Thịnh)
"Kiến nghị áp dụng điểm c, khoản 1, Điều 84 của Bộ luật lao động năm 1994 sửa đổi, hình thức sa thải với các ông bà Lê Thị Hải, Nguyễn Thị Kim Thoa, Đinh Văn Đạt, Nguyễn Thị Ngân, Nguyễn Đăng Chính, Nguyễn Văn Dũng là những giáo viên, nhân viên của Trường THPT dân lập Đồi Ngô đã vi phạm nghiêm trọng Quy chế thi" - Ông Nguyễn Đức Hiền, Giám đốc Sở GD-ĐT Bắc Giang thông tin thêm.

Sở GD-ĐT cũng thông tin thêm về hình thức “khiển trách” đối với các ông Đỗ Minh Diễn, Nguyễn Văn Song nhân viên bảo vệ đã vi phạm Quy chế thi. Đồng thời, Sở cũng đưa ra hình thức phạt tiền đối với bà Lê Thị Hải và bà Nguyễn Thị Kim Thoa là giáo viên của Trường THPT dân lập Đồi Ngô. Giao cho ông Chánh thanh tra sở GD-ĐT Bắc Giang tổ chức thực hiện.

Vướng gian lận tiêu cực, Bắc Giang đỗ tốt nghiệp 99,04%


VTC News tiếp tục cập nhật thông tin sự việc và phần chất vấn các lãnh đạo Sở GD-ĐT Bắc Giang xung quanh vụ việc gian lận thi cử tại trường THPT Dân lập Đồi Ngô (Lục Nam, Bắc Giang)

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn