Gian lận thi cử chưa từng có ở đại học Harvard

Giáo dụcThứ Bảy, 01/09/2012 10:57:00 +07:00

Đại học danh tiếng Harvard đang rúng động trước vụ gian lận thi cử chưa từng có khi 125 sinh viên lớp học thuộc bị nghi ngờ copy bài thi cuối môn của nhau.

Đại học danh tiếng đang rúng động trước vụ gian lận thi cử chưa từng có khi 125 sinh viên lớp học thuộc  bị nghi ngờ copy bài thi cuối môn của nhau.

125 sinh viên, tức một nửa sĩ số lớp học môn nhập môn quốc hội của Trường ĐH Harvard danh tiếng bậc nhất thế giới (Massachusetts, Mỹ) đang bị nghi ngờ copy bài thi cuối môn của nhau.

Hơn 150 sinh viên đại học danh tiếng tiếng thế giới Harvard đang bị điều tra về hành vi copy bài thi của nhau 

Theo báo Guardian, cuộc điều tra bắt đầu sau khi một trợ giảng phát hiện các câu trả lời rất giống nhau trong các bài thi.

Báo Boston Globe cho biết danh tánh các sinh viên bị nghi ngờ vi phạm hiện vẫn giữ bí mật vì họ được bảo vệ quyền riêng tư và chưa có gì khẳng định họ thật sự có tội. Theo chủ tịch ĐH Harvard, Drew Faust, nếu xác nhận họ có tội, đây sẽ là “thái độ hoàn toàn không thể chấp nhận được, và là hành vi phản bội niềm tin trước những đòi hỏi trí tuệ mang tính nền tảng của Harvard”.

Giáo sư Jay M. Harris, trưởng khoa giáo dục đại học của Đại học Harvard, cho biết những sinh viên này đã được gọi đến giải trình. Tùy mức độ vi phạm, họ có thể bị khiển trách đến bị đình chỉ học một năm.

TTO/Guardian
Bình luận
vtcnews.vn