Gian lận thi cử Bắc Giang: Không tổ chức thi lại

Giáo dụcThứ Hai, 11/06/2012 06:35:00 +07:00

(VTC News)- Lãnh đạo Bộ GD-ĐT và lãnh đạo Sở GD-ĐT Bắc Giang đều thống nhất sẽ không tổ chức thi lại tại hội đồng thi trường THPT Dân lập Đồi Ngô

(VTC News)- Lãnh đạo Bộ GD-ĐT và lãnh đạo Sở GD-ĐT Bắc Giang đều thống nhất sẽ không tổ chức thi lại tại hội đồng thi trường THPT Dân lập Đồi Ngô (Lục Nam, Bắc Giang) sau khi những gian lận trong thi cử tại đây được phát hiện.
Hôm qua 9/6, các phương tiện thông tin đại chúng lại tiếp tục đăng tải các hình ảnh ghi lại tiêu cực trong trong môn thi Địa lý (chiều 3/6) tại Trường THPT dân lập Đồi Ngô (Lục Nam, Bắc Giang).
VTC News cũng công bố thêm clip gian lận trong buổi thi môn Văn (ngày 2/6) tại hội đồng thi trường THPT Dân lập Đồi Ngô.
Cũng như nhiều clip được công bố trước đó, trong clip này vẫn là cảnh các thí sinh được tự do quay bài, chép bài của nhau còn giám thị dù đứng rất gần thí sinh vẫn “làm ngơ” để các em quay bài.
Ngày càng có thêm nhiều clip được đưa lên các phương tiện thông tin đại chúng ghi lại cảnh tiêu cực trong các môn thi tại trường THPT Dân lập
Đồi Ngô (Lục Nam, Bắc Giang)
 

Xung quanh sự việc này, 28 giám thị tại Hội đồng thi trường THPT Dân lập Đồi Ngô hiện đã bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra. Các giám thị này được tách riêng ra để nhằm lấy lời khai một cách chính xác nhất.
Đoàn thanh tra của Sở GD-ĐT Bắc Giang cũng đang làm rõ có hay không tình trạng giải bài tập thể cho thí sinh. 
Ông Nguyễn Đức Hiền, Giám đốc Sở GD-ĐT Bắc Giang khẳng định: “Chúng tôi đang xác minh không riêng gì đối với giáo viên có mặt trong clip và coi thi môn Hóa tại phòng thi số 8 mà đoàn thanh tra làm việc với tất cả các thành viên trong hội đồng coi thi”. 
“Chúng tôi đang xúc tiến khẩn trường, xác minh và làm việc với các em học sinh trong phòng thi chứ không riêng gì các em học sinh có mặt trong clip. Từ đó khẳng định những em nào vi phạm quay chế và những em nào không vi phạm quy chế. Trên cơ sở kết luận đó sẽ xử lý theo quy chế” - Người đứng đầu Sở GD-ĐT Bắc Giang cũng thông tin thêm.
Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cũng khẳng định Bộ GD-ĐT đã phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo Sở GD-ĐT Bắc Giang và các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh để sớm có kết luận và xử lý nghiêm theo quy chế hiện hành, đồng thời công khai trên công luận.
Bộ GD-ĐT và Sở GD-ĐT Bắc Giang cũng đã thống nhất quan điểm không tổ chức thi lại với các phòng thi trong clip. 
Bài thi sẽ được chấm 2 vòng: chấm bình thường và chấm độc lập. Những vi phạm trong quá trình coi thi nếu bị phát hiện trong khi chấm sẽ xử lý. 
Dự kiến kết quả xử lý vụ tiêu cực thi ở Trường THPT dân lập Đồi Ngô sẽ có trước ngày 18/6, thời điểm công bố điểm thi tốt nghiệp.
Liệu hành động gian lận tại hội đồng thi trường THPT Dân lập Đồi Ngô có phải là được bố trí có tổ chức? Ý kiến bạn đọc xin gửi vào ô thảo luận cuối bài viết. Trân trọng!

 

Clip gian lận môn Văn:Thí sinh bỏ tài liệu lên bàn chép
 


Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn