Gian lận điểm thi ở Sơn La: Ban Nội chính Tỉnh ủy không nhận được đơn thư

Giáo dụcThứ Sáu, 19/04/2019 12:26:00 +07:00

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Sơn La cho biết hiện chưa nhận được bất kỳ đơn thư nào liên quan đến vụ việc.

Trưa nay (18/4), trả lời VTC News về danh sách các thí sinh và phụ huynh liên quan đến vụ gian lận điểm thi ở Sơn La, ông Lê Hồng Long – Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Sơn La cho biết, hiện các lãnh đạo thường trực Tỉnh ủy Sơn La đã đi công tác.

"Đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh (Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Sơn La - PV) ủy quyền cho tôi xuống gặp mặt trực tiếp các cơ quan báo chí để tiếp nhận thông tin, báo cáo lại các thông tin mà cơ quan báo chí cần cung cấp", ông Long cho nói.

Bên cạnh đó, ông Long khẳng định, Ban Nội chính Tỉnh ủy Sơn La không nhận được bất kỳ một đơn thư nào liên quan đến vụ gian lận thi cử trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

le-hong-long-son-la

 Ông Lê Hồng Long - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Sơn La.

“Hiện nay, các cơ quan tố tụng của tỉnh Sơn La đang vào cuộc để xử lý vụ việc này nên phải chờ kết quả. Nếu phát hiện sai phạm đến đâu thì xử lý đến đó và xử lý đúng theo quy định của Đảng và Nhà nước”, ông Long cho hay.

Cùng ngày, làm việc tải Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La, PV VTC News không gặp được bất kỳ ai trong ban lãnh đạo nào của Sở này. 

Bà Lương Thị Bích Hiền - Phó Chánh văn phòng Sở cho biết, ông Hoàng Tiến Đức - Giám đốc Sở GD&ĐT đang trong thời gian nghỉ phép từ 18/4 đến 26/4 vì có việc "bất khả kháng". Chỉ còn ông Nguyễn Duy Hoàng – Phó giám đốc Sở trực tại cơ quan. Tuy nhiên, lịch làm việc của ông Hoàng đã kín, không có thời gian để tiếp các cơ quan báo chí.

12thisinh 3

 (Ảnh: Tuổi trẻ)

Trong danh sách 44 thí sinh "dính" gian lận điểm thi THPT quốc gia năm 2018 tại Sơn La, có tới 12 trường hợp là con em các cán bộ đang công tác trong ngành giáo dục và đào tạo tỉnh này.

Đáng chú ý, trong số này có con một phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đương nhiệm, con chánh thanh tra sở, con trưởng phòng giáo dục trung học, con một số chuyên viên của Sở GD&ĐT, con hiệu trưởng, con giáo viên một số trường THPT trên địa bàn.

Mức điểm của các thí sinh "con em ngành" được chỉnh sửa cũng rất đa dạng, tổng điểm chênh giữa điểm công bố và điểm thực (sau khi chấm thẩm định) thấp nhất là 3 điểm, cao nhất lên tới 17,75 điểm.

Ngoài ra còn nhiều thí sinh là con em lãnh đạo thành phố, huyện, cán bộ thuế...

Tùng Lâm - Linh Nhi
Bình luận
vtcnews.vn