Gian lận bảo hiểm xe hơi tại Anh, 1 đại gia đình bị kết án

XeThứ Hai, 21/12/2015 07:13:00 +07:00

Vụ gian lận bảo hiểm được dàn dựng công phu bởi gia đình Yandell, họ đã cố tình dàn dựng 28 vụ tai nạn giả liên quan tới 57 xe ô tô để gian lận bảo hiểm lên tới

(VTC News) - Vụ gian lận bảo hiểm được dàn dựng công phu bởi gia đình Yandell, họ đã cố tình dàn dựng 28 vụ tai nạn giả liên quan tới 57 xe ô tô để gian lận bảo hiểm lên tới 1,1 triệu USD.

Tòa án Cardiff Crown (Anh) vừa tuyên cáo 76 người - chủ yếu là thành viên hoặc có "dây mơ rễ má" trong một đại gia đình, đã sử dụng 57 chiếc xe trong hàng loạt vụ tai nạn giả để lừa đảo trục lợi bảo hiểm kéo dài suốt 3 năm, và hầu hết những chiếc xe này đã cố tình bị làm hỏng trong cùng 1 garage.

Một đại gia đình ở Cardiff (Anh) bị kết án vì tạo tai nạn giả, trục lợi bảo hiểm số tiền 1,1 triệu USD
5 trong số 76 người bị kết án 22 năm tù vì gian lận bảo hiểm xe hơi trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến 2011. 71 người khác bị kết án từ 5 tháng tới 3 năm tù giam. Tất cả đều có liên hệ hoặc là người thuộc gia đình Yandell, với số tiền trục lợi được là 750.000 bảng Anh (khoảng 1,1 triệu USD)

Các hành vi lừa đảo được xâu chuỗi lại bởi các video clip tình cờ thu thập được, họ đã cố tình đập phá những chiếc xe, dàn dựng 28 vụ tai nạn giả. Richie Williams, viên chức đứng đầu trong cuộc điều tra nói rằng vụ gian lận này sẽ là lời cảnh cáo nghiêm khắc đối với những hành vi tương tự.
 
Theo Daily Mail, cơ quan chức năng phải mất khoảng thời gian điều tra hơn 3 năm mới đủ bằng chứng để kết tội hành vi gia đình Yandell đã làm. Đây là vụ án gian lận mang tính chất nghiêm trọng, khiến hàng chục thành viên trong đại gia đình Yandell bị bắt giam để thẩm vấn.

Mới đây nhất là trường hợp của Amy Laban, 25 tuổi - thí sinh dự thi Hoa hậu Vương quốc Anh, cầu thủ bóng đá nữ bán chuyên nghiệp, đối mặt án phạt 2 tháng tù giam vì tội gian dối để trục lợi bảo hiểm hồi tháng 8/2015 vừa qua.


Amy gặp tai nạn xe hơi và nộp đơn đòi bảo hiểm bồi thường 3.000 bảng Anh (4.500 USD) vì những thương tích do tai nạn. Tuy nhiên, điều tra cho thấy, một tuần sau tai nạn, Amy vẫn tham gia các hoạt động vui chơi, đăng ảnh lên mạng xã hội như thường, không có dấu hiệu thương tật.

Cô cũng không có mặt tại các buổi kiểm tra sức khoẻ mà công ty bảo hiểm yêu cầu. Kết cục, cô gái trẻ xinh đẹp thừa nhận đã gian dối và có thể phải ngồi tù để chịu trách nhiệm về hành vi của mình.


Trần Thái
Bình luận
vtcnews.vn