Giận bố không cho đi nối tóc làm đẹp, bé gái 13 tuổi uống 40 viên Paracetamol tự tử

(VTC News) - Bé gái lâm tình trạng mệt mỏi, nôn ói, chóng mặt, mạch nhanh, chân tay lạnh, tiên lượng nặng do uống 40 viên thuốc paracetamol tự tử.

Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) vừa cấp cứu một trường hợp ngộ độc suýt chết vì thuốc Paracetamol, loại 500mg.

Bệnh nhi là em N.T.H.V., (13 tuổi, trú tại Tiền Giang) nhập viện trong trạng lừ đừ, nôn ói, chóng mặt, mạch nhanh, tay chân lạnh…

gia đình cho biết, khoảng 20h ngày 12/8, V. tự uống 40 viên thuốc Paracetamol loại 500mg. Hai giờ sau, em thấy chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi nhiều. Em được bố đưa vào bệnh viện địa phương lúc 23h cùng ngày.

Gian bo khong cho di noi toc lam dep, be gai 13 tuoi uong 40 vien Paracetamol tu tu hinh anh 1

 Bé gái 13 tuổi may mắn thoát chết sau khi uống 40 viên paracetamol để tự tử. (Ảnh: BVCC)

Tại đây, bệnh nhi được các bác sĩ rửa dạ dày, uống than hoạt nhưng tình trạng bệnh diễn biến phức tạp. Bệnh nhi bắt đầu có biểu hiện mệt nhiều, nôn ói, xét nghiệm máu cho thấy men gan tăng rất cao gần 1000 đv/L (bình thường < 40-50 đv/L). 

Tiên lượng đây là ca bệnh nặng, bệnh nhi tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cấp cứu, điều trị.

Sau 3 ngày điều trị tích cực, tăng thải và truyền thuốc giải độc tính Paracetamol, tình trạng bệnh nhi được cải thiện, men gan giảm đáng kể, tỉnh táo và đang được theo dõi tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, được tiếp xúc giải tỏa tâm lý với các chuyên gia tâm lý.

Lúc tỉnh dậy, bệnh nhi cho biết uống thuốc tự tử vì giận dỗi với bố khi xin đi nối tóc nhưng không được. 

Các bác sĩ khuyến cáo, giai đoạn vị thành niên, dậy thì là khoảng thời gian trẻ phát triển và thay đổi tâm sinh lý rất nhiều. Trẻ cần được quan tâm, giải thích và thông cảm của phụ huynh, tránh ép buộc, áp đặt, gây xáo trộn tâm lý trẻ, đưa đến trẻ có những suy nghĩ nông cạn, bồng bột, hành động nông nổi, nguy hiểm đến tính mạng.

Ngộ độc thuốc hạ sốt Paracetamol nguy hiểm thế nào?

Ngộ độc thuốc hạ sốt Paracetamol nguy hiểm thế nào?

Trẻ bị ngộ độc Paracetamol dễ bị tổn thương gan, viêm gan, thậm chí hoại tử tế bào gan dẫn tới suy thận, suy hô hấp, suy đa tạng.
 
Bé trai 27 tháng tuổi nguy kịch nghi do uống thuốc hạ sốt quá liều

Bé trai 27 tháng tuổi nguy kịch nghi do uống thuốc hạ sốt quá liều

T.V.D nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau khi uống thuốc hạ sốt Paracetamol 500 mg với liều lượng 4 viên/ngày trong 4 ngày.
Khả Minh
Loading...
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU