Giảm thấp nhất án bị sửa, hủy do lỗi của thẩm phán

Thời sựThứ Tư, 18/08/2010 03:51:00 +07:00

(VTC News)- Giảm đến mức thấp nhất tỷ lệ vụ án bị sửa, hủy do lỗi chủ quan của thẩm phán, phấn đấu khắc phục triệt để xét xử oan hoặc bỏ lọt tội phạm…

(VTC News) - Giảm đến mức thấp nhất tỷ lệ vụ án bị sửa, hủy do lỗi chủ quan của thẩm phán, phấn đấu khắc phục triệt để xét xử oan hoặc bỏ lọt tội phạm…

Là nội dung được đưa ra tại buổi lễ công bố các sự kiện tiêu biểu của ngành tòa án do Tòa án Nhân dân Tối cao (TANDTC) tổ chức sáng nay (18/8).

Theo ông Đặng Quang Phương, Phó Chánh án Thường trực TANDTC, từ tháng 7 đến tháng 9 hàng năm, vào dịp kỷ niệm ngành truyền thống tòa án nhân dân (13/9) các đơn vị đã tổ chức đợt thi đua đặc biệt, với nội dung tập trung giải quyết đạt tỷ lệ cao các loại vụ án, đảm bảo chất lượng xét xử, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu thi đua của ngành đề ra trong lĩnh vực công tác.

 

Hiện toàn ngành tổ chức xét xử đạt tỷ lệ trên 96% các vụ án hình sự,  85% đối với các án khác. Đồng thời giải quyết dứt điểm các vụ án tồn đọng, không để án quá hạn luật định bằng cách nâng cao tinh thần trách nhiệm.

 

“Toàn ngành sẽ thận trọng trong công tác, đảm bảo chất lượng xét xử, phấn đấu giảm đến mức thấp nhất tỷ lệ vụ án bị sửa, hủy do lỗi chủ quan của thẩm phán, phấn đấu khắc phục triệt để xét xử oan hoặc bỏ lọt tội phạm” ông Phương nói.

 

Trong dịp này, TANDTC đã công bố các sự kiện tiêu biểu đang chuẩn bị tiến hành là Lễ kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành tòa án gắn với Đại hội thi đua yêu nước toàn ngành (dự kiến tổ chức 9/9/2010). Hai sự kiện còn lại lần đầu tiên được ngành này tổ chức là Đại hội thể thao và Liên hoan tiếng hát toàn ngành diễn ra trong tháng 8,9/2010.

 

Uy Vũ

 

Bình luận
vtcnews.vn