Giám sát Đoàn Phú Tấn nhắn nhủ Công Vinh: Ai cũng thấy mình đúng rồi xuống nói chuyện với trọng tài thì loạn mất

Thể thaoThứ Ba, 14/02/2017 21:28:00 +07:00

Giám sát trọng tài Đoàn Phú Tấn thừa nhận trọng tài đã sai khi không rút thẻ cho Quốc Phương (Thanh Hóa) tuy nhiên, Công Vinh cũng không thể muốn là gặp để phàn nàn trên sân.

PV: Xin chào ông, sáng nay hẳn ông đã đọc bài báo trích lời phỏng vấn quyền Chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh?

Ông Đoàn Phú Tấn: Tôi chưa đọc. Nhưng có lẽ tôi hình dung ra được câu chuyện mà Công Vinh đã nói với báo chí từ câu chuyện mà cậu ấy nói với tôi sau trận FLC Thanh Hóa và CLB TP.HCM.

2-1487056379986-0-0-409-660-crop-1487056387933

 Công Vinh và giám đốc điều hành VPF Cao Văn Chóng

- Công Vinh xác nhận: "Tôi xuống sân để nói chuyện với tổ trọng tài, nhưng chú Đoàn Phú Tấn không cho tôi làm chuyện đó. Tôi chỉ muốn nói với trọng tài chính rằng anh bắt cần có sự công tâm. Nhưng chú Tấn bảo tôi không có quyền nói vậy, chứ tôi không la lớn, hay hỗn láo gì cả." Vậy chuyện là thế nào thưa ông?

Cái này tôi đã nói với các bạn báo chí rồi, sau trận đấu, khi tôi đang đối chiếu các chi tiết với tổ trọng tài tại bàn trọng tài thứ tư thì chợt nghe tiếng nói: "Chú Tấn!".

Tôi quay lại thì thấy cậu Công Vinh đứng ngay sau. Cậu ta nói tiếp, "đề nghị chú chấn chỉnh trọng tài! Bắt như thế này là không được. Sao mà đạp vào quân nhà cháu như thế mà không xử lý chi?".

Cậu ấy nói với giọng rất lớn với tôi, nếu không nói là khó chấp nhận.Tôi nghĩ cậu ấy đang nóng nên mới phản ứng như thế, vì vậy mới dịch ghế, rồi nói với Vinh có thể ra đây nói chuyện để bớt sự ồn ào.

Cậu ấy bảo rằng: "Tôi nói với chú làm gì. Tôi sẽ đưa lên công luận vấn đề này". Tôi tin, với một người như Công Vinh thì cậu ấy không bao giờ phản ứng thái quá.

Clip: Quốc Phượng nhảy vào người Âu Văn Hoàn

- Nhưng Công Vinh đã đăng đàn và nói bóng gió rằng trọng tài thổi kiểu "cá lớn nuốt cá bé"

Có lẽ cậu ấy phản ứng từ pha va chạm của Âu Văn Hoàn với Lê Quốc Phương. Tôi cũng nói thật, trước đó trọng tài Trần Xuân Nguyện cũng đã nhẹ tay với CLB TP.HCM nếu không họ đã thua sớm.

Tất nhiên, nói như vậy không phải là bênh vực ai bởi cũng phải tùy thuộc vào các tình huống để ra quyết định cuối cùng.

- Còn pha bỏ bóng đạp người của Quốc Phương với Văn Hoàn thì sao thưa ông. Băng hình quay chậm cho thấy, đó là một hành vi bạo lực và khó có thể bỏ qua.

Đúng, Quốc Phương đã nhảy lên rồi nhảy vào người Văn Hoàn. Cậu ta không cố tình đạp vào người đồng nghiệp. Nhưng, Quốc Phương xứng đáng phải nhận thẻ vàng. Lỗi này, trọng tài đã bị sót thẻ.

-Tại sao ông lại ngăn không cho Công Vinh trao đổi với tổ trọng tài?

- Làm gì có chuyện này. Làm gì có chuyện phản ứng trọng tài theo cách như thế. Trọng tài có bổn sự của họ, sai hay đúng đã có luật, chứ ai cũng thấy mình đúng rồi xuống nói chuyện với trọng tài thì loạn mất.

- Công Vinh gửi đơn kiến nghị, phản ánh thì hẳn giám sát trọng tài cũng chịu liên đới, thưa ông?

- Chúng tôi không thấy lá đơn nào cả. Đấy là quyền của CLB TP.HCM. Họ có thể làm đơn kiến nghị và BTC sẽ giải quyết nếu có.

Xin cám ơn ông!

Bình luận
vtcnews.vn