Giảm rụng tóc hiệu quả bằng các nguyên liệu đơn giản

Đời sốngChủ Nhật, 08/03/2015 06:38:00 +07:00

Trong bia có các dưỡng chất như kali, magie làm cho mái tóc được khỏe từ chân tới ngọn, đồng thời giúp tóc giảm chẻ ngọn hiệu quả.

(VTC News) - Trong bia có các dưỡng chất như kali, magie làm cho mái tóc được khỏe từ chân tới ngọn, đồng thời giúp tóc giảm chẻ ngọn hiệu quả.

Bia giúp tóc khỏe từ chân đến ngọn. 

Những nguyên nhân chính gây rụng tóc

- Nguồn nước không sạch

- Buộc tóc quá chật

- Chế độ ăn uống mất cân bằng

- Rụng tóc do ít gội đầu hoặc gội quá nhiều

- Rụng tóc do rối loạn tâm lý, căng thẳng

Một số phương pháp trị rụng tóc

Trà xanh

Giảm tóc rụng bằng trà xanh là một biện pháp rất an toàn và hiệu quả. Vì trong trà xanh có chứa catechin có tác dụng rất tốt trong việc ngăn rụng tóc bằng cách cân bằng testosterone, một nội tiết tố giúp kích thích mọc tóc.

Bạn có thể hòa tan hỗn hợp gồm 5ml nước chanh cùng với 80ml nước trà xanh sau đó dùng hỗn hợp này thoa đều lên mái tóc, massage nhẹ nhàng rồi để trong vòng 20-30 phút. Gội lại bằng nước sạch, làm như vậy làm 1 tuần 2-3 lần sẽ giúp tóc giảm gãy rụng đáng kể.

Sữa chua và lòng trắng trứng gà

Sử dụng sữa chua không chỉ giúp làn da của bạn trở nên tươi tắn hơn mà còn có tác dụng rất tốt cho mái tóc, giúp ngăn rụng tóc và làm cho tóc trở nên óng mượt hơn khi kết hợp với lòng trắng trứng gà.

Bạn hãy dùng 1 lòng trắng trứng gà với 40ml sữa chua, đem trộn đều hỗn hợp này rồi thoa đều lên mái tóc, massage nhẹ rồi để trong vòng 20 phút. Sau đó dùng nước sạch gội lại, làm như vậy 2-3 lần/ 1 tuần sẽ giúp tóc óng mượt và giảm gãy rụng.

Với những dinh dưỡng có trong sữa chua và lòng trắng trứng sẽ giúp cho nang tóc phát triển, từ đó ngăn chặn được tình trạng rụng tóc. Trong sữa chua còn có chứa nhiều protein để ngăn chặn được rụng tóc do nội tiết gây ra.

Bia

Trong bia có các dưỡng chất như kali, magie làm cho mái tóc được khỏe từ chân tới ngọn, đồng thời giúp tóc giảm chẻ ngọn hiệu quả.

Sau khi gội đầu bằng dầu gội thì bạn hãy chuẩn bị cho mình khoảng 50 - 100 ml bia tươi nguyên chất để gội đầu. Trong quá trình gội để đạt được hiệu quả cao thì bạn tiến hành massage mái tóc của mình trong vòng 15 phút để mái tóc được thấm bia, nhất là vùng da đầu. 

Nha đam

Theo các nghiên cứu khoa học, nha đam có chứa các hoạt chất sinh học như vitamin, axit amin, khoáng chất, nước,… có tác dụng làm sạch, dưỡng ẩm, nuôi dưỡng và thúc đẩy tốc độ phát triển của tóc. Bạn có thể ép lấy nước và uống 1/3 cốc mỗi ngày để mái tóc giảm nguy cơ gãy rụng.   

Ngoài ra bạn có thể ép lá nha đam, lấy phần gel trong và bôi trực tiếp gel này lên vùng bị rụng tóc trên da đầu hay vùng da đầu bị hói, sau đó để cho tới khi gel khô lại rồi mới gội sạch. Đây cũng là một phương pháp rất hiệu quả trong việc điều trị bệnh rụng tóc

Tiêu và  hạt chanh

Tán nhuyễn hạt chanh cùng với hạt tiêu đen, trộn lẫn với nhau. Thêm một chút nước tạo thành dung dịch bột nhão. Dùng loại hỗn hợp này bôi lên da đầu, bạn có thể sẽ phải chịu đựng cảm giác hơi nóng rát nhưng chỉ sau một thời gian ngắn tóc của bạn sẽ không bị gãy rụng nữa, mà thay vào đó là những lọn tóc mới chắc khỏe hơn.


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn